20/09/2022
3988
Gx. Ninh Phát: Thánh Lễ Tạ Ơn 35 Năm Linh Mục của Cha Đaminh Ngô Công Sứ


Sáng Thứ Hai 19/09/2022, tại Nhà thờ Ninh Phát niềm vui 35 năm đời linh mục của cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Gia Kiệm và cũng là Chánh xứ Ninh Phát. Niềm vui ấy được nhân lên gấp bội khi có sự hiện diện của 3  Đức cha Giáo Phận, Cha Inhaxio Hồ Văn Xuân - Tổng Đại Diện TGP. Sài Gòn, Cha Đaminh Nguyễn Tuân Anh - Tổng Đại Diện Gp. Xuân Lộc, Cha Giuse Đệ Đoàn Viết Thảo – Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú và hơn 200 linh mục trong và cả ngoài Giáo phận Xuân Lộc cùng đến chia sẻ và đồng tế thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ hôm nay có sự hiệp thông của đông đảo Quý Tu sĩ nam nữ, Gia đình Linh tông – huyết tộc của cha Đaminh, Quý cha và những anh em tu học tại Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolo, quý thân hữu, quý khách mời gần xa, đặc biệt là 2 giáo xứ Chính Tòa và Ninh Phát.

Mở đầu thánh lễ, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông tạ ơn Chúa với cha về một chặng đường 35 năm sứ vụ linh mục đã qua.  Cha cũng xin Chúa bao dung tha thứ cho những thiếu sót và xin mọi người bỏ qua những lầm lỗi, những gì chưa chu toàn sứ vụ. Cha cũng kêu gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Quý Đức cha, và các Đấng bậc đã dẫn ngài bước theo ơn gọi linh mục và cầu nguyện những người mà ngài đã được trao phó phục vụ trong sứ vụ.

Trong bài giảng, Cha Phêrô Nguyễn Quốc Việt – Pgđ ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc chia sẻ: Cũng thánh lễ tạ ơn của Linh mục nhưng với những Linh mục lâu năm thì vẫn khác so với các Tân Linh Mục. Bởi các ngài đã trải qua cuộc đời nhiều những khó khăn, thử thách. Càng biết được những khó khăn của các ngài bao nhiêu thì sự cảm nghiệm và lời Tạ ơn càng đáng trân trọng và đáng quý bấy nhiêu. Tiếp đến, cha Phêrô chia sẻ những khó khăn của đời linh mục: khó khăn về sự thay đổi môi trường và khó khăn vì cạn kiệt sự thương cảm. Cuối bài giảng, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng thông cảm với những khó khăn của các linh mục và cầu nguyện nhiều cho các ngài.
Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Chánh Trương đại diện cho cộng đoàn phụng vụ chúc mừng cha Đaminh.
Tiếp đến, với niềm vui và cảm xúc dâng trào, Cha Đaminh dâng lời cảm tạ Chúa, tri ân Quý Đức Cha Giáo phận, Quý cha và cộng đoàn. (Click vào để xem đầy đủ bài cám ơn của Cha Đaminh )

Thánh lễ kết thúc. Niềm vui chia sẻ niềm vui lớn, mỗi người trong mối tương quan của mình với cha Đaminh đều mừng vui với cha trong ngày đại hồng phúc này. Ước mong câu tâm niệm đời linh mục của cha mãi vang vọng trong sứ vụ mục tử của cha.
" Tôi sẽ loan báo Danh Người cho anh em tôi, giữa công hội tôi sẽ ngợi khen Người" ( Dt 2:12)


Xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...