08/05/2022
7172

Sáng ngày 08.05.2022, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành - đã có 2200 Bà Cố từ khắp nơi trong Giáo Phận Xuân Lộc về họp mặt mừng Ngày Của Mẹ ( Mother 's day) tại TGM Xuân Lộc. Ngày của Mẹ năm nay Giáo Phận tôn vinh các Bà cố. “Bà Cố” là cách gọi thân thương và trân quý đối với những người mẹ có con được Giáo hội chọn làm Giám mục, Linh mục hay tu sĩ nam nữ. “Bà cố” tiếng gọi thân thương ấy còn thương hơn, quý hơn không chỉ là những người mẹ tất bật, tần tảo, vất vả, một nắng hai sương chăm cho con miếng ăn giấc ngủ, chăm cho con ăn học thành tài, mà còn chăm sóc gìn giữ và ươm mầm ơn gọi cho con của mình. Để rồi, những người con ấy thành tài, thành nhân và thành người được Chúa chọn.

Ngay từ sớm, các chuyến xe đưa các Bà Cố từ các giáo xứ đã lần lượt đến khuôn viên TGM Xuân Lộc. Lâu lắm rồi, Tòa Giám Mục Xuân Lộc mới lại có bầu không khí đông vui thế này kể từ khi dịch bệnh COVID tràn vào Việt Nam. Nay bầu khí đầy vui tươi và phấn khởi, bởi hiện rõ trên nét mặt các bà cố. Tiếng nói cười, chào thăm nhau rộn ràng.

Sau phần ổn định và khởi động, Cha Giuse Phạm Anh Quốc chia sẻ với Quý Bà cố chủ đề về Thượng hội Đồng Giám Mục Thế Giới hướng đến một Hội Thánh Hiệp Hành: Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ Vụ. Cha Giuse cũng mời gọi Quý Bà cố mang cùng cảm thức của Giáo hội để cùng hiệp thông và tham gia với Giáo Hội.

Phần văn nghệ Mừng Ngày của Mẹ tuy ngắn gọn nhưng lại chất chứa nhiều cảm xúc từ những bài hát về mẹ. Đặc biệt, tiểu phẩm ngắn trươc một bài hát nói lên nhiều điều: có khi chúng ta không để ý đến cách đối xử của mình với mẹ; có khi thờ ơ, lanh nhạt; có khi vô tình đến nhẫn tâm, không thấu hiểu nỗi lòng và ước muốn của mẹ. Rồi chợt nhận ra để làm lại, để sửa sai, để thương yêu mẹ hơn.

Kết thúc phần Văn Nghệ, Quý Bà cố cùng sốt sắng hợp ý đón đoàn đồng tế để bước vào Thánh Lễ Chúa Nhật thứ 4 Phục Sinh. Thánh lễ do Đức cha cố Đaminh Nguyễn Chu Trinh chủ sự. Đồng tế với Đức cha còn có Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Cha Đặc trách Giới Hiền Mẫu, Cha Phó Đặc trách Giới Hiền Mẫu, Quý cha Giáo ĐCV Thánh Giuse và Quý Cha.

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha Đaminh mời gọi các Bà cố hợp ý cầu nguyện cho chính mình, cho con cái của mình là những Linh mục, tu sĩ đang phục vụ ở khắp nơi, cầu nguyện cho các ân nhân thân nhân của gia đình các bà cố, cầu nguyện cho Quý Đức cha Giáo Phận, cầu nguyện cho ơn gọi đời sống thánh hiến, cầu nguyện cho những người mẹ trong giáo phận.
Trong bài giảng, cha Phaolo Đinh Chí Hiền chia sẻ Trái Tim Mục Tử Trong Tình Mẫu Tử với cộng đoàn. Ngài nói: "...
Những ước mong cùng nhau đi đến mái nhà giáo phận còn mặc một giá trị thật cao và ý nghĩa thật quý nữa khi chúng ta cử hành lễ Chúa Chiên Lành- cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ trong ngày cả thế giới dành tôn vinh người mẹ. Sự trùng hợp 2 trong một này không do tình cờ của Thiên Chúa nhưng là do không ngờ của chúng ta. Trong niềm vui thiêng thánh này và dựa trên ánh sáng Lời Chúa, chúng ta cùng đọc lại cuộc đời và ơn gọi của mỗi người khởi đi từ câu thánh vịnh đáp ca: chúng ta là dân của Chúa, đoàn chiên do Chúa dẫn dắt (Tv 99, 3)..."

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của tất cả mọi người. Nhất là các Bà cố được dịp gặp gỡ nhau, gặp gỡ Quý Đức cha, Quý cha, và nhất là được gặp gỡ Chúa Giêsu vị mục tử nhân lành luôn dành những điều tốt nhất cho đoàn chiên.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả Quý Bà cố và những người mẹ đang đau khổ, vất vả và mang ghánh nặng nề trong đời sống gia đình.

 

 

Xem thêm ảnh..
Tin : Người Phục Vụ
Ảnh: Jos Do - MVTT Hạt Long Khánh

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...