13/09/2024
2246

Kính thưa   Quý Cha Quản hạt, Quý Cha, Quý Bề trên, Quý Phó tế,

                   Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Chủng sinh và Cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận,

 

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3, Yagi, đã và còn đang gây ra những hậu quả hết sức nặng nề tại miền Bắc nước ta, với bao người chết, bao ngôi nhà bị vùi lấp, phá hủy, bao người phải lâm cảnh ‘màn trời chiếu đất’… Hội đồng Giám mục Việt Nam và các Đức Giám mục các Giáo phận bị bão lũ: Hải Phòng, Lạng Sơn, Hưng Hóa, Bắc Ninh và Tổng Giáo phận Hà Nội, đã kêu gọi cứu trợ khẩn cấp.

 

Chúa dạy chúng ta phải yêu thương, giúp đỡ mọi người, nhất là những ai đang cần đến sự cứu giúp của chúng ta, và Chúa coi đó như là làm cho chính Chúa: “Ta đói, các ngươi đã cho Ta ăn, Ta khát, các ngươi đã cho Ta uống…” (Mt 25,35). Truyền thống tốt đẹp của dân tộc cũng dạy chúng ta: “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”...

 

Trong hoàn cảnh hiện nay, ‘cứu người như cứu hỏa’, Đức Cha chánh Gioan xin Quý Cha kêu gọi và đón nhận những đóng góp quý báu của mọi người, từ nay đến Chúa nhật 15.09.2024. Sáng thứ Hai, 16.09, xin Quý Cha chuyển khoản về cho Cha Quản hạt, và trong ngày, xin Cha quản hạt chuyển khoản về cho Cha Trưởng Ban Caritas - Bác ái xã hội Giáo phận theo tài khoản: HỘI ĐOÀN CARITAS XUÂN LỘC, số TK: 0481000416723 – Vietcombank, để có thể gửi sớm nhất đến cho những nơi đang cần giúp đỡ.

 

Văn phòng Toà Giám mục xin kính báo.

Lm. Fx. Đỗ Đức Lực


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...