26/03/2023
3201


Trung Tâm Núi Cúi đón các bề trên Dòng Đa Minh Thánh Tâm tĩnh huấn

 

Với sự ưu ái của Quý Đức Cha Giáo phận, Đức Ông Vinh Sơn, Cha Quản lý TTHH Núi Cúi, các bề trên Dòng Đa Minh Thánh Tâm đã được đón tiếp để có những ngày tĩnh huấn tại Trung Tâm Hành hương Núi Cúi từ ngày 21 đến ngày 24 tháng Ba năm 2023.
Đây là chương trình tĩnh huấn dành cho các bề trên theo định kỳ các quý trong năm do Bề trên Tổng quyền Dòng sắp xếp để các tổng cố vấn, các bề trên phụ trách các cộng đoàn, cũng như các dì giáo đang hướng dẫn các huấn sinh có thời gian để trau dồi cả tâm linh lẫn kiến thức cần thiết cho sứ vụ đảm nhận.
Vì thế, trong lần này, với sự ưu ái đặc biệt của Giáo phận, 42 Dì trong các chức vụ của Dòng đã được đến với Đức Mẹ Núi Cúi, được sắp xếp, tạo điều kiện về chỗ ở cũng như được phục vụ các bữa ăn trong những ngày tĩnh huấn.
Không chỉ có vậy, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, nguyên Giám mục Giáo phận, đã dành thời gian để chia sẻ cho các bề trên mỗi ngày hai buổi về đề tài “Sống tinh thần hiệp hành trong sứ vụ người lãnh đạo.” Đây quả là một món quà đặc biệt từ Thiên Chúa dành cho quý bề trên trong đợt tĩnh huấn này khi được Đức Cha chia sẻ từ khái niệm đến thực tế qua những câu chuyện kinh nghiệm của người lãnh đạo, mà ngài đã có hoặc biết được. Các nội dung Đức Cha chia sẻ rất gần gũi, thiết thực là những chất liệu để các bề trên, chị giáo suy tư, cầu nguyện và thảo luận, hầu làm tốt hơn nữa sứ vụ họ đón nhận. Thêm nữa, Đức Cha còn dâng Thánh Lễ, trao ban lương thực Thần Linh của Chúa Kitô, và cầu nguyện cho các dì để nhờ đó, mỗi người cảm thấy cần trở nên “cửa” cho “chiên” gặp được Đức Kitô, làm cho mỗi chị em họ được trao cho chăm sóc sẽ cảm thấy bình an và vui tươi trong đời tu, bằng chính chất lòng thương xót của Chúa.

Nếu lời tạ ơn dâng lên Chúa phải là tâm tình đầu tiên trong và sau những ngày tĩnh huấn, Hội Dòng Đa Minh Thánh Tâm còn phải tri ân Đức Cha Giuse vì đã trực tiếp hướng dẫn các bề trên trong các ngày tĩnh huấn. Đồng thời, quý Bề trên cũng hết lòng biết ơn Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận, đặc biệt Đức Cha Cố Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú vì các ngài đã, đang vất vả trong việc xây dựng công trình hành hương Núi Cúi, một công trình thật tuyệt vời của Giáo phận Xuân Lộc, mà hôm nay, các bề trên đã được đến “xem” và “ở lại” với Đức Mẹ Núi Cúi trong ba ngày tĩnh huấn này. Bên cạnh đó, quý bề trên nhớ đến sự phục vụ tận tình và chu đáo của Cha Đa Minh Quản lý TTHH, cùng quí thầy, quý dì Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục với lòng biết ơn sâu xa.
Có đến và ở lại TTHH Núi Cúi, nhất là vào ban đêm, khi mọi người cố gắng, gạt đi những mỏi mệt, cùng đi bộ leo lên dốc núi để lên với Đức Mẹ, mới thấy quả đúng là phép lạ Mẹ Maria ban cho Giáo phận có được TTHH Núi Cúi, cũng như sự linh thánh khó diễn tả khi quý bề trên cùng vang lên những lời Kinh Kính Mừng Maria giữa đất trời mênh mông và lộng gió này.

Tin, ảnh: Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...