31/01/2024
2210
Thánh lễ Tạ ơn và Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ và Nhà Giáo lý Giáo xứ Đức Huy
 

Chiều ngày 30/01/2024, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân lộc đã đến Giáo xứ Đức Huy thuộc hạt Gia Kiệm để chủ sự Thánh lễ kính Thánh Gioan Bosco, đồng thời Tạ ơn và Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ & Nhà Giáo lý.
 
Trong bầu khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới 2024, đoàn con Giáo xứ vui mừng chào đón vị Cha Chung của giáo phận và Cha Giám tỉnh Dòng Don Bosco, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha trong Dòng Don Bosco, quý Cha trong và ngoài Giáo phận, quý Tu sĩ nam nữ và đông đảo quý bà con giáo dân cùng quý khách, quý ân nhân đến tham dự Thánh lễ.
 
Khi nhận Giáo xứ vào năm 2022, Cha Giuse Nguyễn Chấn Hưng - Chánh xứ Đức Huy nhận thấy Nhà thờ đã xuống cấp không đủ đáp ứng nhu cầu của Giáo xứ. Vì thế, Cha và cộng đoàn đã đệ trình đơn xin Đức Cha để xây dựng Nhà thờ mới.
 
Trong bầu khí vui mừng hân hoan, hôm nay Giáo xứ bắt đầu hai công trình với biết bao mơ ước và thao thức sớm hoàn thành. Nhờ ơn Chúa giúp, chắc chắn niềm mong mỏi ấy sẽ sớm thành hiện thực.
 
Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha cử hành Nghi thức Làm phép diện tích xây dựng và viên đá đầu tiên cho ngôi Thánh đường.
 
Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ rằng lịch sử cứu độ xuyên suốt từ Cựu Ước đến Tân Ước làm chứng rằng Thiên Chúa ở cùng dân Người. Với việc cử hành Phụng vụ trong các ngôi Thánh đường, Chúa Kitô vẫn tiếp tục ở với dân Người qua Lời Người và Thánh Thể Người.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Trưởng Ban Hành Giáo có đôi lời tri ân đến Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ, quý ân nhân và quý khách. Sau đó, các em thiếu nhi có biểu diễn cử điệu có tên “Nào ta đi lên” để Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn thưởng thức.
 
Đáp lời, Đức Cha cũng có đôi tâm tư ngỏ cùng quý Cha và cộng đoàn.
 
Xin Chúa chúc lành cho Cha xứ và toàn thể Giáo xứ Đức Huy sớm hoàn thành các công trình cách tốt đẹp theo như ý Ngài an bài.
 Giáo xứ cũng rất cần những tấm tòng vàng của quý vị hảo tâm giúp đỡ để có điều kiện xây dựng ngôi Thánh đường và Nhà Giáo lý.
 
Quá trình hình thành và phát triển Giáo xứ Đức Huy
 
Trước 1975, Giáo họ Đức Huy là một trong năm Giáo họ của Giáo xứ Dốc Mơ. Giáo họ Đức Huy được Cha Giuse Trần Đình Vận - Chánh xứ Dốc Mơ quản nhiệm. Một năm sau, Cha Giuse tách Giáo họ Đức Huy và giao cho các Cha dòng Salesien Don Bonsco coi sóc.
Một thời gian sau, giáo dân từ nhiều nơi, phần lớn thuộc vùng Dốc Mơ và Bạch Lâm về đây lập nghiệp ngày càng đông (khoảng 1.500 người). Ngày 06.08.1982, Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng nâng Giáo họ Đức Huy lên thành Giáo xứ Đức Huy và cử Cha Giuse Đinh Xuân Hiên (SDB) phụ trách.
Năm 1998, Đức Cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật chính thức trao Giáo xứ Đức Huy cho dòng Salesien quản nhiệm vĩnh viễn. Qua các thời Cha quản nhiệm, cộng đoàn Giáo xứ Đức Huy đã xây dựng Nhà thờ kiên cố (42m x 14m x 7m), Nhà giáo lý với diện tích 800 m2 và nhà xứ. Từ đây, Giáo xứ Đức Huy đi vào ổn định và phát triển cho đến ngày nay.
Tháng 07/2019, Giáo xứ hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Antôn Trần Phúc Thịnh.
Ngày 16/10/2022, Cha Giuse Nguyễn Chấn Hưng kế nhiệm cha Antôn Trần Phúc Thịnh làm Chánh xứ để tiếp tục coi sóc và hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Đức Huy
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...