19/09/2024
526
Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Hồng Ân 65 Năm Thành Lập Giáo Xứ Chính Toà Xuân Lộc
 
Sáng Chúa Nhật 15.09.2024,  Giáo Xứ Chính Toà Xuân Lộc hân hoan mừng vui tạ ơn Chúa trong sự kiện 65 năm thành lập giáo xứ. Trong ngày lễ trọng đại này có sự hiện diện của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Đức cha Đaminh Nguyễn Tuấn Anh – Giám mục Phụ tá tân cử của giáo phận, Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Quý cha đang phục vụ tại ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc và TGM Xuân Lộc, Quý cha bản hương và quý cha trong hạt Long Khánh. Thành phần không thể thiếu trong ngày lễ trọng đại của giáo xứ đó chính là Quý cha Chánh và Phó xứ cùng sự hiện diện đông đảo các tín hữu thuộc giáo xứ Chính Toà.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hợp ý cầu nguyện cho tất cả mọi người trong giáo xứ, tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban cho giáo xứ trong suốt 65 năm qua, cầu nguyện cho những anh chị em lương dân, những người đau khổ và di dân sống trong địa bàn của giáo xứ.
Trong bài giảng lễ, Đức cha chia sẻ:
 

Thánh lễ tiếp tục trong phần phụng vụ Thánh Thể.


Sau lời nguyện hiệp lễ ông Chánh trương đại diện cộng đoàn cám ơn Quý Đức cha, Quý cha và quý khách. Ông cũng gợi lại những nét đặc biệt của giáo xứ trong suốt 65 năm: Chính Toà xưa, cha ông xây dựng – Chính Toà nay, con cháu điểm tô. Công khó của cha cố Giuse Lâm Quang Trọng vị linh mục chánh xứ tiên khởi trong việc khởi đầu và xây dựng nhà thờ; Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh vị mục tử thân thương của giáo xứ, Đức ông Vinh Sơn và các vị mục tử nối tiếp dựng xây để giáo xứ có được nề nếp đức tin và vẻ đẹp như ngày hôm nay. Giáo xứ Chính Toà khởi đầu từ một số giáo dân ít ỏi được tách ra từ Giáo xứ Suối Tre vào ngày 15.09.1959.
Ngày 14.10.1965, Giáo phận Xuân Lộc được thành lập. Một năm sau, Đức tân Giám mục Giuse Lê Văn Ấn về nhận Giáo phận Xuân Lộc dưới quyền chủ tọa của Đức Khâm Sứ tòa thánh Angelo Palmas tại nhà thờ Xuân Lộc. Từ ngày này, nhà thờ Xuân Lộc được nâng lên thành nhà thờ Chính Tòa của Giáo phận Xuân Lộc (khởi công: ngày 02.02.1963 và khánh thành: ngày 22.12.1966)Đến nay số giáo dân đã vượt trên con số 8000. Hãy cảm tạ ngợi khen Chúa vì tất cả. Dù ai xuôi ngược trăm bề, nhớ về giáo xứ trở về quê hương. 65 năm ngày thành lập giáo xứ với biết bao đổi thay của lịch sử nhất là nuôi dưỡng đời sống đức tin của bao thế hệ. Ước mong trong tâm tình tri ân hôm nay, mỗi người con quê hương giáo xứ đều dừng chân nhìn lại chặng đường đức tin của giáo xứ rồi cất cao bài Ca Tạ ơn và hướng đến tương lai.

Đức cha Giuse và Đức cha Phụ tá tân cử cùng ngỏ lời chia sẻ và chúc mừng giáo xứ. Đức ông Vinh sơn cảm động chia sẻ và mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng chia sẻ với nhau trong bữa cơm đầy tình liên đới và hiệp thông.


Click vào đây để xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận

Ảnh: MVTT Hạt Long Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...