05/07/2023
6244

Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng 60 Năm Thành Lập Tu Xá Thánh Giuse 1 - Giáo Xứ Tân Mai thuộc Hội Dòng Đa Minh Tam Hiệp

 

Sáng thứ Bảy ngày 01/07/2023, hoà với niềm vui của tu xá Thánh Giuse 1 nhân dịp kỷ niệm 60 năm quý dì Đa Minh Tam Hiệp hiện diện và phát triển giữa cộng đoàn Giáo xứ Tân Mai.

Về chung vui với hội dòng có sự hiện diện của cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường, Quản hạt - Chánh xứ Tân Mai, Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Phó GĐ. TTHHĐM Núi Cúi, nguyên TĐD Gp. Xuân Lộc, nguyên Chánh xứ Gx. Tân Mai, quý cha cố và quý cha liên hệ với hội dòng. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện đầy nghĩa tình của Dì Tân Bề Trên Tổng Quyền, quý dì trong ban tổng cố vấn, quý dì nguyên Bề Trên của Tu Xá Giuse 1, quý bề trên các cộng đoàn và hơn 500 khách mời là quý chức Ban Hành Giáo GX. Tân Mai, quý ân nhân và thân nhân của hội dòng đến tham dự Thánh lễ Tạ Ơn và chúc mừng tu xá trong ngày hồng phúc này.

Khởi đầu Thánh lễ Tạ ơn Cha Vinh Sơn đã nêu lên tâm tình tạ ơn vì dọc dài 60 năm hiện diện nơi cộng đoàn Giáo xứ Tân Mai tuy âm thầm nhỏ bé, đôi lúc chịu nhiều khó khăn thử thách chính những lúc ngặt nghèo ấy mà quý dì càng thấy rõ tình thương của Thiên Chúa trong từng biến cố lịch sử và lời bầu cử của cha Thánh Giuse bổn mạng “âm thầm nhưng mà vĩ đại”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Ông Vinh Sơn đã nêu lên những tâm tình tạ ơn về hồng ân 60 năm tu xá. Tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh dẫu có lúc tưởng chừng không còn khả năng phát triển nhưng những lời cầu nguyện không ngừng nghỉ đã được Chúa nhậm lời và hôm nay có ngày lễ Tạ ơn ngay trên chính phần đất của Tu xá. Đức ông mời gọi quý dì và cộng đoàn vẫn hãy tín thác vào Chúa, để từ sự tín thác ấy và nhờ lời Thánh Giuse bầu cử, những ước nguyện, những dự định của quý dì và hội dòng đang ấp ủ sẽ sớm triển nở và trổ sinh hoa trái.

Cuối Thánh lễ, Dì Bề trên cộng đoàn Tu xá Thánh Giuse 1 dâng lời tri ân đến quý Đức Cha, Đức Ông, Cha quản hạt chủ lễ, quý cha, quý Bề trên Tổng quyền đương cựu của Hội Dòng Đa Minh Tam Hiệp, các dì nguyên bề trên và 130 dì đã từng phục vụ nơi mảnh đất Tu xá này. Bên cạnh đó, Dì bề trên cũng cám ơn đến những vị ân nhân, những người đã âm thầm bằng nhiều cách để giúp đỡ cho sự phát triển của Tu xá trong dọc dài 60 năm hiện diện giữa bà con giáo dân Tân Mai.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử thần thế của cha Thánh Giuse trả công bội hậu cho các Đấng - Bậc và mọi người và xin tiếp tục cầu nguyện và cộng tác trong sứ mạng mà Giáo hội qua Hội Dòng uỷ thác nơi Tu Xá này.

Tin/Ảnh: Ban Truyền Thông Tân Mai


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...