30/01/2024
9902
Thánh lễ Tạ ơn Kỷ niệm Ngân khánh Linh mục của Cha Gioan Baotixita Phan Kế Sự
 

Thứ Sáu, ngày 26.01.2024, vào lúc 9h00, Cha Gioan Baotixita Phan Kế Sự đã dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa về hồng ân 25 năm Linh mục (1999 – 2024) tại Thánh đường Giáo xứ Tân Phú, Giáo hạt Long Khánh.
 
Hiệp dâng trong Thánh lễ có sự hiện diện đáng quý của Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giám mục Giáo phận, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Nguyên Giám mục Giáo phận, Cha Tổng Đại diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Cha Giám đốc Đại Chủng Viện Xuân Lộc Phaolô Nguyễn Ngọc Phương, Cha Quản hạt Long Khánh Giuse Phạm Sơn Lâm, quý Cha linh tông, quý Cha trong Giáo phận, quý Tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý ân nhân, thân nhân và những anh chị em giáo dân đến từ những Giáo xứ mà Cha đã và đang phục vụ: Lợi Hà, Cây Giáo, Bình Lâm, Đại Lộ, Hoàn Quân và đặc biệt là Tân Phú.  
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Gioan Baotixita khởi đi từ câu tâm niệm đời Linh mục của ngài: “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi” (2Cr 5,14) để mời gọi cộng đoàn cùng chung tâm tình tạ ơn Chúa về hồng ân sự sống, đặc biệt là hồng ân kỷ niệm 25 năm thiên chức Linh mục của ngài.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha giảng lễ chia sẻ rằng khi một người trở thành Linh mục, người đó không còn thuộc về chính mình nữa mà thuộc về Chúa và mọi người, để phục vụ, để sống cho Chúa và mọi người. Dù cho còn nhiều yếu đuối của thân phận con người, các Linh mục cần luôn xác tín về tình yêu và ân sủng vô biên của Thiên Chúa trong cuộc đời mình, hầu có đủ sức mạnh để trung thành theo Chúa đến cùng.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đại diện BHG Giáo xứ Tân Phú có đôi lời chúc mừng Cha Chánh xứ và cảm tạ quý Đức Cha, quý Cha cùng toàn thể quý khách.
 
Sau đó, Cha Giuse Mai Phước Thắng và Sơ Anna là con cái thiêng liêng của Cha Gioan Baotixita đã đại diện gia đình linh tông có đôi lời tâm tình chúc mừng Cha nghĩa phụ.

 
Tiếp đến, Đức Cha Gioan cũng ngỏ đôi lời tâm tình cùng Cha Cố và cộng đoàn.
 
Sau cùng, Cha Tổng Đại diện Đaminh công bố phép lành Tòa Thánh cho Cha Cố trong dịp trọng đại này.
 
25 năm - một hành trình với biết bao những biến cố thăng trầm, với những khoảng thời gian sốt sắng thánh thiện và cũng có những khoảng lặng của mệt mỏi chán chường. Tuy nhiên, với một tâm hồn đạo đức và thánh thiện, mọi trở ngại ấy không thể làm mai một ý chí dâng hiến và phục vụ của Cha Gioan Baotixita. Dẫu vậy, ngài cũng như biết bao Linh mục khác vẫn còn mang thân phận của một kiếp người, và là lữ khách trên đường hướng về quê trời, nên cần lời cầu nguyện của tất cả mọi người.
 
Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Giuse và Thánh Quan Thầy, luôn dìu dắt Cha Gioan Baotixita để Cha luôn sống trọn tình vẹn nghĩa với Chúa, ngõ hầu trở nên chứng nhân cho Tình yêu của Ngài.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT hạt Long Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...