20/01/2024
3044
Thánh Lễ Tạ Ơn của Các Tân Linh Mục thuộc Khoá X - Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc
 
Vào lúc 5h20 sáng thứ 5 ngày 18/01/2024, trong khí trời se lạnh chuẩn bị đón mùa Xuân mới,  Đại Chủng Viện (ĐCV) Thánh Giuse Xuân Lộc vui mừng đón chào các Tân Linh Mục thuộc Khoá X đến từ các Giáo Phận : Hưng Hoá , Phát Diệm , Bắc Ninh , Bà Rịa , Phan Thiết và Xuân Lộc trở về mái nhà ĐCV để dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa vì Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục mà các ngài vừa mới lãnh nhận, cách đặc biệt là các Tân Linh Mục Giáo Phận Bà Rịa vừa mới lãnh nhận Thánh Chức Linh Mục vào sáng ngày 02/01/2024 tại Nhà Thờ Chánh Toà Bà Rịa.

Cũng trong dịp đặc biệt này, có sự hiện diện trân quý 
của Đức Cha Đaminh Hoàng Minh Tiến - Giám Mục Giáo Phận Hưng Hoá tới thăm và huấn đức tại ĐCV. Thánh Giuse Xuân Lộc. Niềm vui được nhân lên gấp bội khi chính Đức cha Đaminh chủ tế Thánh Lễ tạ ơn hôm nay. Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Phaolo Nguyễn Ngọc Phương - Giám Đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, Quý Cha giáo và đặc biệt là 49 Cha mới thuộc khoá X ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc đã từng được học dưới mái trường Chủng Viện này. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của 398 Thầy đang theo học tại đây, Quý Sơ và Quý nhân viên đang phục vụ tại ĐCV. Hôm nay quý cha mới trở về mái nhà chủng viện, tất cả đều mang tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân tình người như lời mở đầu Thánh Lễ của Đức Cha chủ tế "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây ”. Tạ ơn vì tình yêu Thiên Chúa đã trọn gọi và thương an Thánh Ân Linh Mục cho quý Cha, tri ân vì biết bao công khó của Cha giám đốc , quý Cha giáo , quý Sơ và quý nhân viên cùng với đó là sự quảng đại của gia đình và biết bao quý vị ân nhân xa gần.

 
Trong Bài giảng, Đức Cha Đaminh chia sẻ tâm tình với anh em Chủng sinh cùng chung lý tưởng qua những điều đơn sơ nhưng rất căn cốt của đời sống ơn gọi Linh mục. Ngài nhấn mạnh Thánh Thể phải trở thành trung tâm của ngày sống và đức vâng phục phải được rèn luyện không ngừng ngay khi còn là những chủng sinh tu học dưới mái nhà Chủng Viện này; ngõ hầu tránh đi vào những vết xe đổ của những người đi trước. Ngài nhấn mạnh một điều với quý Cha mới dâng lễ tạ ơn hôm nay rằng : Cho dẫu hôm nay, quý cha dâng lễ tạ ơn này không phải để trả bài những gì đã học, không thể hiện cái vinh quang hào nhoáng bản thân đã đạt được mà luôn xác tín mạnh mẽ: thật hạnh phúc được là Linh mục của Chúa và được kết hiệp cách đặc biệt với Đức Kitô Thượng tế muôn đời.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một thầy đại diện cho gia đình ĐCV có đôi tâm tình chúc mừng gửi đến quý Cha mới trong ngày trở về mái trường thân yêu. Tiếp đó, Cha mới Anton Trần Xuân Tùng - Giáo Phận Bà Rịa đại diện cho lớp khoá X có đôi tâm tình tri ân lên Quý Đức Cha, Cha giám đốc , Cha nguyên giám đốc, quý Cha giáo , quý giáo sư và đại gia đình ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc. ĐCV là nơi ươm mầm bao hạt giống ơn gọi, nơi mà các cha cảm nhận được tình yêu thương, tình thầy trò và tình huynh đệ chan hoà, nơi mà các cha được lớn lên và được tu luyện để trở thành Linh mục của Chúa.


Sau Thánh Lễ, quý Cha mới và đại gia đình Chủng Viện cùng chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thanh đạm nơi nhà cơm ĐCV.
 
Tin, Ảnh: Quang Nguyễn – MVTT Hạt Phú Thịnh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...