14/09/2024
2884
Thánh lễ tạ ơn của 3 Tân Linh mục: GB. Bùi Trung Đình, Martinô Nguyễn Vũ Duy Khánh và Phêrô Nguyễn Vũ Thành An
 
“Ba anh em chúng con thật hạnh phúc khi hôm nay được trở về trong vòng tay yêu thương của cộng đoàn Giáo xứ để dâng thánh lễ đầu đời linh mục cùng với quý cha quê hương, quý bà con thân thuộc. Công trình Chúa làm thật kì diệu, dẫu ba anh em chúng con còn nhiều yếu đuối bất toàn, nhưng Thiên Chúa đã thương chọn gọi và thánh hiến chúng con trong thánh chức linh mục nhờ việc đặt tay của Đức cha Gioan Giám mục Giáo phận.”

Đó là những lời tâm tình đầu tiên của Cha mới Gioan Baotixita Bùi Trung Đình với cộng đoàn Giáo xứ Nam Hà trong thánh lễ tạ ơn hồng ân thánh chức linh mục được cử hành vào lúc 09g00 sáng ngày 13/09/2024. Cùng với Cha mới Gioan Baotixita hiệp dâng thánh lễ còn có Cha Martinô Nguyễn Vũ Duy Khánh (Giúp mục vụ ) , Cha Phêrô Nguyễn Vũ Thành An (Giúp mục vụ ), quý Cha mới, quý Cha quản hạt, quý Cha liên hệ với các Cha mới, quý Tu sĩ nam nữ, chủng sinh, dự tu, gia đình linh tông huyết tộc và cộng đoàn Giáo xứ.

Từ các bài đọc được công bố trong thánh lễ, Cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân – Chánh xứ Lộ Đức, Quản hạt Hoà Thanh nhấn mạnh đến vai trò của các linh mục qua hành trình ơn gọi của chính ngài: Các linh mục là những khí cụ trong bàn tay của Chúa. Qua những tác vụ mà các linh mục được lãnh nhận và các cử hành mà người linh mục thực hiện đều chỉ là thông chuyển ơn Chúa và chính Chúa thực hiện qua tay các ngài. Cũng thế, không phải chính lời nói của các linh mục nói với dân chúng qua bàn tiệc Lời Chúa mỗi thánh lễ, mà là chính Chúa nói qua môi miệng của các ngài, ví như lời Chúa đã nói trong sách Tiên tri Giêrêmia: “… ngươi sẽ nói mọi điều Ta sẽ truyền dạy ngươi nói” (x. Gr 1,7). Người linh mục tuy là người nói lời Chúa phán, làm những điều mà Chúa đã làm năm xưa, nhưng cũng có đôi lúc cũng yếu đuối tội lỗi, ví như chiếc bình sành mỏng manh dễ vỡ (x. 2 Cr 4,7), những yếu đuối tội lỗi mà người linh mục mắc phải, như những lưỡi liềm cắt vào tay của người “chủ ruộng” là Đức Kitô.
Từ câu tâm niệm của Cha mới Gioan Baotixita – “Ơn Ta đủ cho con” (2 Cr 12,9). Dù cho thân phận yếu đuối mỏng dòn, ơn Chúa vẫn ở cùng với Cha mới và thánh hiến ngài trở thành linh mục, là khí cụ của Chúa. Nhưng cũng là lời nhắc nhở cho Cha mới và các linh mục là biết tín thác và cậy trông vào ơn Chúa, dùng đời sống cầu nguyện để bám lấy Chúa, như thế ơn Chúa mới ngập tràn và giúp người linh mục sống trọn vẹn với thánh chức mà Chúa đã trao ban. Bên cạnh đó, khi cảm nghiệm và thốt ra “Ơn Ta đủ cho con”, hãy biết tạ ơn Chúa vì tất cả những gì người linh mục có được cũng chỉ là nhờ ơn Chúa mà có, nhờ Chúa mà mình mới có được hồng phúc cộng tác vào công trình của Ngài.
Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể.



Với tâm tình của người con trở về Giáo xứ và người được sai đến phục vụ tại Giáo xứ, Cha mới Gioan Baotixita và hai Cha mới đã dâng lời cảm mến tri ân đến với Cha Chánh xứ, quý Cha phó, và quý Cha tại những nơi đã đón nhận các ngài về thực tập mục vụ, và đặc biệt là công ơn nuôi dưỡng, sự hy sinh dâng hiến của Ông Bà cố, và lời cầu nguyện của quý Cha và cộng đoàn Giáo xứ Nam Hà.

Thánh lễ kết thúc bằng phép lành với ơn toàn xá của Cha mới Gioan Baotixita và niềm vui hân hoan của cộng đoàn Giáo xứ.

Tin: Thiên Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Lộ Đức

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...