15/09/2024
1647
Thánh lễ Tạ ơn của 2 Tân Linh mục: Martinô Ngô Hoàng TháiGiuse Lương Văn Hà tại Gx. Ninh Phát


Vào lúc 09g00 sáng ngày 1
4/09/2024, Tại Gx. Ninh Phát, Cha mới Martinô Ngô Hoàng Thái là người con của Gx. Ninh Phát cùng với cha mới Giuse Lương Văn Hà là thầy giúp mục vụ tại GHBL Soklu cùng trở về với giáo xứ để dâng Thánh lễ Tạ Ơn sau khi được lãnh nhận chức linh mục vào sáng ngày 12.09 vừa qua tại Nhà thờ Chính Toà Xuân Lộc. Hiện diện và đồng tế với quý Cha mới Cha Đaminh Ngô Công Sứ - quản hạt Gia Kiệm, Cha Phêrô Phạm Duy Liễm - Quản hạt Biên Hoà, quý Cha liên hệ với các Cha mới, quý Tu sĩ nam nữ, chủng sinh, dự tu, gia đình linh tông huyết tộc và cộng đoàn Giáo xứ Ninh Phát.

Trước thánh lễ, Ông Chánh Trương đã thay lời cho cộng đoàn chúc mừng các cha mới và gửi đến quý cha mới tâm tình và món quà chúc mừng. Ông nói: “không phải đi một ngày đàng chỉ để học một sàng khôn mà còn cần phải đi để đạt được mục đích tối hậu của cuộc đời mình:
Bỏ cha, bỏ mẹ, bỏ cuộc đời
Bỏ bạn, bỏ bè, bỏ cuộc chơi
Tận hiến cuộc đời cho Thiên Chúa
Hi sinh cứu vớt giúp muôn người.
Giáo hội luôn tin rằng Linh Mục là hồng ân cao cả Chúa đã thương ban cho những kẻ người đã tuyển chọn. Cụ thể hôm nay là 2 cha. Niềm vui không chỉ riêng cho 2 cha mà còn cho cả cộng đoàn Dân Chúa và trong đó có Gx. Ninh Phát chúng con”

Thánh lễ được bắt đầu với lời mời gọi của cha mới Martinô Ngô Hoàng Thái chủ tế thánh lễ: “..chúng con trở về đây, trước hết là tạ ơn Chúa sau là chào thăm và cầu bình an cho mọi người và mọi nhà trong giáo xứ, cầu nguyện cho linh hồn quý cha cố đã từng phục vụ giáo xứ, và cho tất cả những ai đã sống trong giáo xứ này mà nay đã lìa thế..trong tình liên đới của những người con đất Việt, xin cộng đoàn cùng cầu nguyện cho những anh chị em đang phải gánh chịu hậu quả vì ảnh hưởng từ cơn bão vừa qua”


Từ các bài đọc được công bố trong thánh lễ, Cha Đaminh Ngô Công Sứ -Chánh xứ Ninh Phát và Quản hạt Gia Kiệm chia sẻ cùng cộng đoàn Linh mục là người được xức dầu và chính ngài cũng xức dầu cho người khác. Chúa chọn các linh mục để các ngài ở lại trong tình yêu của Chúa. Chúa chọn các ngài không phải vì tài giỏi, đức độ nhưng vì Ngài thương và Ngài muốn, Ngài lôi kéo họ ra khỏi đời sống bình thường để họ đi vào tình thương của Ngài. Đời linh mục được dệt bằng những bước đi của niềm tin tình yêu. Lý tưởng của linh mục phải là Đức Kitô như lời thánh Phaolô nói:” Ai có thể tách chúng tôi ra khỏi tình yêu Đức Kitô”. Cha Đaminh dùng ý tưởng của ĐTC Gioan Phaolô II để nhắn nhủ 2 cha mới: ngài muốn đặt các linh mục trong trái tim của Chúa hoặc là đặt trái tim của Chúa trong con người yếu đuối của linh mục. Điều đó có nghĩa là yêu thương phải hoà nhập vào cuộc đời của các ngài. Bản chất linh mục phải như lời Thánh nữ Têrêsa: Trong lòng giáo hội, con sẽ là tình yêu. Tình yêu mới chinh phục được lòng người, mới ăn sâu vào lòng đời, mới lớn lên trong lòng người nhân thế sinh hoa kết trái cho gian trần.

Thánh lễ được tiếp tục với phận phụgn vụ thánh thể do chính cha mới Martinô chủ sự.

Sau lời nguyện hiệp lễ, hai Cha mới đã dâng lời cảm mến tri ân đến quý Đức cha, Cha Chánh xứ Đaminh, quý Cha phó, Cha Phêrô Phạm Duy Liễm – Quản hạt Biên Hoà, quý cha giáo và quý Cha tại những nơi các cha mới đã thực tập mục vụ, quý cha quê nhà Ninh Phát, quý cộng đoàn và đặc biệt là công ơn nuôi dưỡng, sự hy sinh dâng hiến của Ông Bà cố.
Thánh lễ kết thúc bằng phép lành với ơn toàn xá của Cha mới Martinô.

Tin: Người Phục Vụ
Ảnh: MVTT Hạt Long Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...