06/10/2023
2576
Thánh Lễ Hành Hương Kính Lòng Chúa Thương Xót
của Giáo hạt Long Thành và Phước Lý


Chiều 06.10.2023, Giáo hạt Long Thành và Phước Lý cùng hành hương đến Trung Tâm Lòng Chúa Thương Xót của Giáo Phận.  Tại nơi đây, Quý cha, Quý tu sĩ và anh chị em giáo hữu cùng nhau làm giờ Lòng Chúa Thương Xót và cùng hiệp dâng Thánh lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi. Thánh lễ do Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo chủ sự.
Trên đoạn rước vào nhà thờ cùng với kiệu Chúa Thương Xót, Đức cha Giuse tỏ lộ lòng thương xót của Chúa cho anh chị em qua việc đặt tay chúc lành.
Mở đầu Thánh Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, Đức cha ngỏ với cộng đoàn: “Mọi người về đây hành hương kính Lòng Chúa Thương Xót, chúng ta cùng nhau thay mặt cho Giáo Phận tạ ơn Chúa luôn thương xót mỗi người, mỗi gia đình, cho Giáo hạt, Giáo Phận chúng ta. Nài xin Chúa tiếp tục tràn đổ ơn lành và lòng Thương Xót của Chúa trên Giáo Phận và từng người, từng gia đình. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Giáo Hội Hoàn Vũ đang trong thời kỳ khó khăn luôn trung thành với Chúa; cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, các Hồng y, Giám mục và các thành viên đang Họp Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới lần 16 tại Roma.
Trong bài giảng, Đức cha nhắc đến một biến cố lịch sử nơi các tín hữu Phương Tây. Vào năm 1571, cuộc chiến xâm lấn của các nước Hồi Giáo tấn công các nước Kitô Giáo. Trong tình thế khó khăn, Đức Giáo Hoàng Pio V kêu gọi mọi người cùng nhau lần chuỗi Mân Côi và các nước Kitô Giáo đã thắng trận tại vịnh Lepante giữ được sự bình an cho các quốc gia. Đức cha còn mời gọi mọi người có những nhu cầu, lòng thổn thức, có những khó khăn, đau khổ hãy tin tưởng chạy đến với Chúa qua Đức Mẹ Mân Côi. Đức cha cũng mời gọi mỗi người hãy đáp lại lời mời gọi làm chứng nhân Lòng Thương Xót của Chúa cho anh chị em mình. Hãy thánh hóa những đau khổ, những bệnh tật cả những khó khăn trong đời sống mình. Hãy biến các đau khổ, lo lắng, sợ sệt, băn khoăn thành lời cầu nguyện và để Chúa biến những đau khổ đó thành nguồn ơn cứu độ cho nhân loại.
Nghe toàn bộ Bài giảng của Đức cha ở đây:
 



Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hiệp Hội Lòng Chúa Thương Xót hạt Phước Lý thay lời cho cộng đoàn cám ơn Đức cha, Quý Cha và cộng đoàn. Ông cũng xin Đức cha thêm lời cầu nguyện cho hai giáo hạt để nguồn mạch tình yêu và Lòng Thương Xót Chúa luôn sinh hoa kết quả.



Sau lời đáp từ, Đức cha làm phép tràng chuỗi Mân côi cho cộng đoàn và ban phép lành cuối lễ.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh và Livestream Thánh lễ: MVTT Gx. Suối Cát.
  

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...