11/02/2024
16451
Thánh lễ Giao thừa do Đức Giám Mục Giáo phận chủ tế tại Nhà Thờ Chính Tòa Xuân Lộc
 
Đồng tế với Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân có cha Giuse Phạm Sơn Lâm – Quản hạt Long Khánh cùng với quý cha Phó Nhà thờ Chính Tòa.
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha ngỏ lời: “Chúng ta, là con cái Chúa, sống bởi Chúa, Đấng ở cùng chúng ta. Giáo Hội giúp chúng ta đi vào niềm vui thật giữa những niềm vui tự nhiên của ngày Tết, bằng việc giúp chúng ta đặt Chúa vào giữa những niềm vui ấy, để Chúa làm cho chúng được trọn vẹn”.
 
Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ rằng: “Mọi vẻ đẹp mà chúng ta nhìn thấy trong ngày xuân đều có cội rễ, căn nguyên, đó là chính Thiên Chúa. Chính bản thân chúng ta cũng xuất phát từ Chúa. Chúa đã dựng nên tôi, đã giáng sinh làm người, đã chịu chết và sống lại để làm cho cái “hiện hữu” của tôi được tròn đầy viên mãn.” Sau đó, Đức cha quảng diễn về ý nghĩa của chữ “Phúc” trong Tám Mối Phúc Thật (x.Mt 5,1-12).
 
Sau bài giảng, Đức cha, quý cha và cộng đoàn lần lượt đến với các thừa tác viên để nhận Lộc Xuân Lời Chúa cho năm mới. “Lời Chúa là ngọn đèn soi con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 118, 105). Lộc Lời Chúa sẽ là kim chỉ năm hướng dẫn đời sống của từng người, từng gia đình trong năm mới này.

 
Sau Lời nguyện Hiệp lễ, ông trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn cám tạ và chúc xuân Đức cha, quý cha và cộng đoàn.
 
Sau đó, Đức cha cũng có đôi tâm tình ngỏ cùng quý cha và cộng đoàn.

 
Thánh lễ kết thúc với Phép lành đầu năm từ vị Cha chung của Giáo phận.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Chính Toà

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...