26/11/2023
4232
Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ Giáo xứ Dầu Giây - Giáo hạt An Bình

Sáng ngày 25.11.2023, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã đến Giáo xứ Dầu Giây chủ sự Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ.

Trong bầu khí rộn ràng, đoàn con Giáo xứ vui mừng chào đón vị Cha Chung của Giáo phận, quý Cha Quản hạt, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách và quý ân nhân đến tham dự Thánh lễ.
Nhà thờ Giáo xứ Dầu Giây được xây dựng bằng đá với vôi tôi từ thời thuộc Pháp khoảng thập niên 30 của thế kỷ trước, đã xuống cấp trầm trọng và không đủ đáp ứng nhu cầu của cộng đoàn. Đã từ rất lâu, các vị mục tử và bà con giáo dân đã ao ước xây dựng một ngôi Thánh đường khang trang để làm nơi thờ phượng Chúa cho xứng hợp, nhưng vì hoàn cảnh vẫn chưa thể thực hiện được. Kể từ khi Cha Phêrô Huỳnh Bá Khá được Đức Cha đặt làm Chánh xứ Dầu Giây vào năm 2018 thì đã bắt tay vào việc chuẩn bị xây dựng. Hôm nay, Giáo xứ mới khởi công. Ước mong công trình mơ ước và thao thức bấy lâu sớm được hoàn thành.


Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha cử hành Nghi thức Làm phép nền móng và viên đá đầu tiên cho ngôi Thánh đường.
Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ rằng mọi Đền thờ của Thiên Chúa trong Cựu Ước và Tân Ước đều xuất phát từ niềm xác tín rằng Thiên Chúa là Đấng nhân lành và khôn ngoan, đã tỏ mình ra cho dân Chúa và Người luôn luôn ở cùng dân Chúa.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chánh xứ và ông Trưởng Ban Hành Giáo có đôi lời tri ân đến Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ, quý ân nhân và quý khách.


Đáp lời, Đức Cha cũng có đôi tâm tư ngỏ cùng quý Cha và cộng đoàn.
Xin Chúa chúc lành cho Cha xứ và toàn thể Giáo xứ Dầu Giây sớm hoàn thành công trình cách tốt đẹp như ý Ngài an bài.
Giáo xứ cũng rất cần những tấm tòng vàng của quý vị hảo tâm giúp đỡ để có điều kiện xây dựng và hoàn thành ngôi Thánh đường.
 
Tin: BTT Giáo Phận
Ảnh: MVTT Hạt An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...