10/11/2023
24698
Thánh lễ cầu cho các Đức Giám mục và Linh mục trong Giáo Phận tại Đất Thánh các Linh Mục
 

Chiều Thứ Năm 09.11 – Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo dâng thánh lễ Cầu nguyện cho các Linh mục trong giáo phận đã qua đời tại Đất Thánh Các Linh Mục Giáo Phận trong khuôn viên Gx. Thái Hòa. Đồng tế với Đức cha Giuse có cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Cha Giám đốc nhà hưu dưỡng Linh mục, Quý cha Quản hạt và quý cha.


Ngỏ lời với cộng đoàn, Đức cha nói: Hôm nay, trong tình hiệp thông với Đức cha Gioan, Đức cha cố Đaminh cùng với tất cả các Linh mục, tu sĩ và các giáo hữu trong giáo phận dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Linh hồn trong tháng 11 này. Đặc biệt, cầu nguyện cho các Đức Giám mục, các Linh Mục đã qua đời. Chúng ta xin Chúa là cha giàu lòng thương xót, lắng nghe lời chúng ta cầu xin ban ơn tha tội và tha các hình phạt cho các vị chủ chăn nếu các ngài đã vì phận người trong hành trình dương thế mà yếu đuối thiếu xót lỗi lầm để các ngài sớm hưởng nhan thánh Chúa. Xin các ngài cũng cầu bầu cho chúng ta mọi ơn lành cần thiết để chúng ta luôn sống đẹp lòng Chúa.
Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về Đền thờ Laterano nơi có ngai tòa của Đức Giáo Hoàng và nơi đây cũng là nơi gửi đi nhiều nhà truyền giáo. Đức cha diễn giải cho cộng đoàn về đoạn Tin Mừng theo thánh Gioan nói đến việc Chúa Giêsu có thái độ giận dữ với những người buôn bán trong đền thờ. Một thái độ lạ lùng của Chúa. Lần duy nhất Chúa tỏ ra một thái độ mạnh mẽ đến độ có thể nói là bạo lực. Thường, người ta nghe nói về Chúa là đấng nhân từ, hay thương xót, tha thứ cho những kẻ tội lỗi. Nhưng hôm nay, thánh Gioan kể cho chúng ta về một thái độ làm chúng ta ngạc nhiên. Điều này cho chúng ta thấy là một vấn đề hết sức hệ trọng. Cho nên, Chúa mới có thái độ đó. Bình thường thì không như thế. Tại sao lại hệ trọng? Hệ trọng, bởi vì đền thờ thuộc về Chúa. Mà người ta đã biến đền thờ thành nơi buôn bán, tìm kiếm lợi lộc. Điều này phạm đến chính Thiên Chúa. Đức cha tiếp tục với thư của thánh Phaolô nhắc nhớ rằng: đền thờ không chỉ là những ngôi nhà bằng gạch bằng vữa mà còn là mỗi người tín hữu của Chúa. Chúa trân trọng những gì thuộc về Chúa. Chúa trân trọng những ngôi nhà bằng gạch bằng vữa được cung hiến dâng cho  Chúa. Thì Chúa cũng trân trọng những ngôi nhà là những con người là mỗi tín hữu, mỗi cộng đoàn tín hữu. Đền thờ cũng phải biết trân trọng Chúa để nói lên tâm tình đáp trả: tình yêu đáp đền tình yêu.

Trước khi kết lễ, Cha TĐD Đaminh có lời cảm ơn Cộng đoàn Giáo xứ Thái Hòa đã thay cho toàn giáo phận  chăm sóc các phần mộ các linh mục và cầu nguyện cho các ngài.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...