30/06/2023
37836

Thánh lễ Cam Kết Lần đầu và Cam Kết Vĩnh Viễn của Anh em Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa


Sáng thứ Bảy ngày 24/06/2023, tại Nhà Thờ Giáo xứ Thánh Gia hạt Gia Ray, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã chủ sự Thánh Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả và chứng kiến các anh em thuộc Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa cam kết dâng mình cho Chúa. Đồng tế với Đức cha Gioan có cha Đaminh Vũ Kim Khanh - Tổng Phụ Trách Tu Đoàn , Cha Giuse Trần Phú Sơn – Quản hạt Gia Ray, Quý cha thuộc Tu đoàn, và rất đông Quý cha trong và ngoài giáo phận Xuân Lộc. Hiệp thông cầu nguyện trong thánh lễ còn có sự hiện diện của rất đông quý tu sĩ, quý khách và thân nhân của quý thày được cam kết.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chia vui với Tu đoàn vì có những anh em cam kết lần đầu và cam kết vĩnh viễn trong Tu đoàn Nhà Chúa. Đức cha nhắc nhớ cộng đoàn mỗi khi tham dự thánh lễ là tham dự mầu nhiệm và Giáo Hội được lớn lên qua cử hành phụng vụ thánh. Phụng vụ giúp người tín hữu thông hiệp và lớn lên trong đức tin, đức cậy, đức mến. Xin cho mỗi người yêu mến Giáo Hội và góp phần từ gia đình cho có những tâm hồn nghe tiếng Chúa và đáp lại tiếng Chúa trong đời hiến dâng.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về Ơn Gọi là tiếng Chúa mời gọi một số người Chúa muốn. Khởi nguồn của đời sống đức tin chính là Ơn Gọi. Đức cha nêu lên ơn gọi của tổ phụ Abrraham và các tiên tri. Chúa đã chọn các ngài ngay từ trong lòng mẹ. Tiếng gọi ấy tiếp tục theo các ngài và Chúa ban ơn nâng đỡ các ngài dù các ngài còn trẻ hay bất tài. Đức cha còn chia sẻ về ơn gọi của Gioan Tẩy giả, người dọn đường cho Đấng Cứu Thế.

Sau bài giảng là Nghi thức cam kết lần đầu của 2 thày.

Tiếp đến là Nghi thức Cam Kết Vĩnh Viễn của 4 thày. Khởi đầu cho nghi thức này là việc tuyển chọn, sau đó là hát Kinh cầu các Thánh khẩn nài ơn thiêng xuống trên quý thầy. Trong tay của cha Đaminh Vũ Kim Khanh – Tổng phụ trách Tu đoàn và trước sự chứng kiến của Đức giám mục Gioan Đỗ Văn Ngân, lần lượt các thầy nói lên lời cam kết của mình vĩnh viễn dâng hiến cho Chúa trong trong Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Đaminh Vũ Kim Khanh – Tổng phụ trách Tu đoàn thay lời cho Tu đoàn và đặc biệt quý thày được cam kết nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, biết ơn Đức cha Gioan và cộng đoàn.

Trong lời đáp từ, Đức cha Gioan chúc mừng qúy thầy vừa được cam kết và quý thân nhân cùng với Tu đoàn. Đức cha cũng nhắc đến công khó và cám ơn Tu đoàn trong nhiều năm phục vụ tại Giáo Phận Xuân Lộc.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành của Đức cha, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với Tu đoàn và quý thầy được cam kết trong bữa tiệc liên hoan.


Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: Tu Đoàn Tông Đồ Giáo sĩ Nhà Chúa


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...