29/07/2023
927
THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ TÂN XUÂN NGÀY 28/07/2023
Vào lúc 8g30 sáng nay 28.07.2023, Cộng đoàn Giáo xứ Tân Xuân hân hoan đón chào Đức cha Gioan Giám mục Giáo phận, cùng toàn thể quý Cha và quý khách trong ngoài giáo xứ, cùng dâng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 92 thiếu nhi và người lớn thuộc giáo xứ Tân Xuân.
Buổi sáng hôm nay, những luồng gió mạnh thổi qua làm cho khí trời mát mẻ. Những cơn gió mạnh ấy làm liên tưởng đến một trình thuật trong sách Công vụ, vào ngày lễ Ngũ Tuần, trong căn phòng đóng kín cửa, bỗng nhiên các tông đồ thấy một luồng gió mạnh thổi và những lưỡi lửa đậu xuống trên đầu từng người (x. Cv 2, 1-11). Cũng thế, luồng gió Thánh Thần năm xưa nay lại được thổi xuống, ban sinh khí, sức mạnh và bình an cho cộng đoàn giáo xứ, cách riêng 92 thụ nhân được lãnh nhận đầy tràn Thánh Thần hôm nay.
Với việc xức dầu thánh SC lên trên trán và đọc lời ban bí tích Thêm Sức của Đức Giám mục, các em sẽ được đầy tràn 7 thần trí của Chúa, rồi nhận lấy lời chúc bình an của Đức Giám mục, bình an của Đấng Kitô Phục Sinh đã từng ban cho các tông đồ trước khi Ngài ban Thánh Thần xuống trên họ.
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng BHG đã thay lời cộng đồng dân Chúa, tri ân Đức cha, quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách đã đến đây với giáo xứ, cách riêng Đức cha Gioan đã thăm viếng mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em trong giáo xứ.
Đáp từ, Đức cha Gioan muốn nói 3 điều:
- Thứ nhất là lời tri ân Cha Chánh xứ. Đối với ngài, giáo xứ là nhà, là gia đình của cha. Vì thế khi mà có ai hỏi, chắc chắn cha trả lời cách tự nhiên: "tôi ở Tân Xuân". Thông qua cha, các bí tích được ban phát, ân sủng được tuôn đổ cho con cái giáo xứ Tân Xuân, chính là gia đình của cha.
- Thứ hai là lời tri ân quý chức Ban Hành Giáo và quý anh chị Giáo lý viên. Đây là những người bỏ công sức, thời gian để xây dựng nên giáo xứ Tân Xuân, mà trước đó ngài nhấn mạnh "đây là nhà của chúng ta". Và quý Giáo lý viên là những người không quản ngại thời gian công sức để chăm lo đời sống đức tin của các em, để giáo xứ có được 92 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay.
- Cuối cùng, ngài dặn dò các bậc cha mẹ về việc giáo dục con cái. Như cha mẹ là người giáo dục, nuôi nấng các em, Đức Giám mục và các Linh mục cũng ban phát ân sủng thông qua các bí tích mà Hội thánh trao ban. Cha mẹ hãy giáo dục các em bằng cách biến cuộc đời của các em trở thành một "cuộc chơi", không phải là những thứ vui chơi tầm thường, mà là những trải nghiệm, những câu đố, những thách thức để các em có được niềm vui khi "giải" được trò chơi ấy, và có thêm nhiều kĩ năng sống và sống đức tin giữa xã hội hôm nay.
Lạy Thần Khí Sáng Tạo, Đấng vừa ngự đến tràn đầy nơi các em hôm nay, thánh hoá, trợ lực và đồng hành cùng cộng đoàn giáo xứ Tân Xuân, để giáo xứ đích thực là nhà, là gia đình, nơi quây quần, yêu thương và là nơi để ai đi xa cũng mong ngày trở về.
Ảnh: Ngọc Hiền, Duy Thức
Bài: Nhật Đông.
Xem thêm ảnh: FB Giáo xứ Tân Xuân 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...