19/07/2023
1831
May be an image of 13 people, wedding and text that says Trong niềm kính yêu, mến phục vị mục tử nhân hiền, suốt 67 năm chăm chỉ làm vườn nho của Chúa, sáng ngày 18/7/2023, rất đông bà con giáo dân, quý tu sĩ nam nữ, quý cha và gia đình linh tông, huyết tộc đã đến giáo xứ Đông Vinh hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và tiễn đưa Cha cố Đaminh đến nơi an nghỉ.
Chủ sự Thánh lễ An táng cầu cho Linh mục Đaminh là Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc. Đồng tế với ngài, có sự hiện diện đầy nghĩa tình của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục GP. Phú Cường, Đức cha Phêrô Lê Tấn Lợi - Giám mục Phó Gp. Cần Thơ, và hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận Xuân Lộc.
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Gioan nói: “Với sự hiện diện trong tinh thần của Đức cha cố Đaminh, Đức cha cố Giuse vì đang đi công việc, Đức ông Vinh Sơn, Cha Tổng Đại diện - thì đang thay Đức Cha đi mục vụ ở một nơi khác. Sự hiện diện đặc biệt của Đức cha cố Phêro Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục Gp. Phú Cường, Đức cha Phêrô Lê Tấn Lợi - Giám mục phó Gp. Cần thơ, sự hiện diện đông đảo quý cha cố, quý cha quản hạt, quý cha, cùng với sự hiện diện của quý tu sĩ, quý ông bà anh chị em thân quen với cha cố Đaminh. Chúng con cùng với giáo phận phân ưu với cha Giám đốc và quý cha nhà hưu, phân ưu với quý cha và gia đình linh tông huyết tộc, lời phân ưu đặc biệt dành cho Gx. Đông Vinh mà hầu hết mọi người đều đeo khăn tang trong nhà thờ này. Cha cố là Chánh xứ tiên khởi đã hiện diện và phục vụ giáo xứ 34 năm. Người sống với cộng đoàn, người cử hành mầu nhiệm thánh và trở nên máng chuyển thông ơn Chúa cho từng người từng gia đình. Xin dâng cha cố cho Thiên Chúa. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để Chúa sớm đưa cha cố Đaminh vào mùa Xuân vĩnh hằng trên Nước Trời.
May be an image of 1 personChia sẻ trong bài giảng, Cha Giuse Đỗ Đức Trí, trưởng ban huấn giáo giáo phận, diễn tả về hình ảnh của một vị linh mục chân chất với giọng nói nhẹ nhàng, cuộc sống giản dị gần gũi với giáo dân ở các nơi cha cố đã từng đến, từng phục vụ. Cha cố Đaminh là quà tặng của Chúa Giêsu ban cho Hội Thánh để tiếp nối công việc rao giảng Tin Mừng và cử hành các bí tích. Bắt chước Chúa Giêsu, các linh mục cũng được mời gọi trở nên quà tặng, nên tấm bánh được bẻ ra cho đời. Từ ngày thụ phong linh mục, Cha Đaminh đã tâm niệm "trở nên tất cả cho mọi người" và đúng như vậy. Khởi đầu sứ vụ linh mục, ngài đã dẫn thân vào những môi trường xa lạ, ngài dành tuổi trẻ tâm huyết nhiều nơi ở vùng đất nam bộ. Khi về Giáo Phận Xuân Lộc, ngài nhận sứ vụ chủ chăn ở các giáo xứ như: Thừa Đức, Hưng Bình, Xuân Bình, Ngũ Phúc. Đặc biệt với 34 năm hiện diện và sống giữa bà con giáo xứ Đông Vinh, ngài đã trở nên người cha nhân lành tận tuỵ, sống hết tình với mọi người. Và những năm tháng nghỉ hưu, ngài vẫn tiếp tục dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho Hội Thánh, cho cộng đoàn. Xin Lòng Chúa thương xót tha thứ cho những giây phút yếu đuối của cha và đón nhận cha vào Thiên Đàng.
May be an image of 10 peopleSau lời nguyện hiệp lễ, cha Fx. Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc nhà hưu dưỡng linh mục tuyên đọc bản di chúc của cha cố Đaminh. Thay mặt cho gia đình linh tông, huyết tộc, cha Giuse Nguyễn Văn Uy, trưởng ban tang lễ dâng lời cám ơn quý Đức cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn giáo dân đã yêu thương, chia sẻ nỗi niềm thương xót với cộng đoàn Giáo xứ. Đông Vinh và gia đình linh tông huyết tộc trong những ngày qua và đặc biệt trong Thánh lễ An táng hôm nay. Xin thương tiếp tục cầu nguyện cho cha cố Đaminh để ngài sớm được hưởng Thánh nhan Chúa trên nước Thiên Đàng.
Liền sau đó, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ cử hành nghi thức phó dâng và từ biệt. Đức cha Phêrô Lê Tấn Lợi cử hành nghi thức tại phần mộ. Đông đảo quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân lần lượt cúi chào từ biệt cha cố. Hôm nay, cha cố Đaminh đã trở về cùng Chúa và hân hoan cất cao câu tâm niệm "tôi đã trở nên tất cả cho mọi người". Xin ngài thương cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta nơi nhà Cha trên trời.
Tin/ ảnh: MVTT hạt Tân Mai
May be an image of temple
May be an image of 6 people
May be an image of 7 people and text
May be an image of 3 people
May be an image of 5 people and text
May be an image of 3 people
May be an image of 4 people
May be an image of 8 people
May be an image of 9 people and text
May be an image of 13 people, wedding and text that says
May be an image of 1 person
May be an image of 1 person
May be an image of 3 people
May be an image of 7 people and text
May be an image of 1 person and wedding
No photo description available.
May be an image of 3 people
May be an image of 16 people and text
May be an image of 1 person and candle holder
May be an image of 6 people, wedding and text
May be an image of 10 people
May be an image of 8 people
May be an image of 5 people
May be an image of 10 people
May be an image of 11 people and text
May be an image of 7 people and text that says
May be an image of 10 people and text that says
May be an image of 8 people, temple and text
May be an image of 10 people and text
May be an image of 5 people, dais and text
May be an image of 6 people and text
May be an image of 6 people and text
May be an image of 7 people and text
May be an image of 12 people and text
May be an image of 10 people and text
May be an image of 6 people
May be an image of 6 people and text
May be an image of 7 people and text
May be an image of boat and text
May be an image of 6 people and text
May be an image of 4 people
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...