02/10/2024
2567
Thánh lễ an táng Cha cố Antôn Nguyễn Tuế tại Gx. Phương Lâm
 
Lúc 09g00 sáng thứ 02.10.2024, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã chủ sự thánh lễ an táng cho Cha cố Antôn Nguyễn Tuế tại Nhà thờ Giáo xứ Phương Lâm hạt Phương Lâm. Cùng đồng tế với Đức cha GioanĐức Cha Phụ tá tân cử Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Antôn, cộng đoàn Giáo xứ Phương Lâm cùng với các giáo xứ trước đây mà cha cố đã từng chăm sóc mục vụ.

Đức cha Gioan ngỏ lời mở đầu thánh lễ với cộng đoàn: “Giáo phận bày tỏ sự phân ưu đến gia đình linh tông huyết tộc của cha cố, các giáo xứ mà cha cố Antôn đã phục vụ, đặc biệt với cha Quản hạt Phương Lâm cũng là Chánh xứ và Gx. Phương Lâm nơi cha cố đã từng phục vụ nhiều năm với vai trò Chánh xứ và Quản hạt Phương Lâm; phân ưu đến quý cha Nhà hưu dưỡng giáo phận, phân ưu đến Cha Giám đốc và quý cha Nhà vãng lai Phát Diệm. Hiệp cùng mọi người để trả nghĩa cho cha cố Antôn trong thánh lễ này.”
cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân – Qh. Hoà Thanh chia sẻ Lời Chúa
Trong bài giảng, cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân – Qh. Hoà Thanh đã chia sẻ với tư cách là con chiên của cha cố. Ngài dùng hình ảnh cái bay trong tay của người thợ xây để nói về hình ảnh của người linh mục. Người linh mục giống như chiếc bay trong bàn tay Thiên Chúa. Chúa dùng để xây dựng. Cha cố đã được mọi người kể và khoe về những công trình được cha cố xây dựng từ Gx. Định Quán rồi Gx. Phương Lâm và những công trình đó như dấu chỉ bên ngoài. Chúa muốn dùng cái bay là linh mục để xây dựng thành Giêrusalem thiên quốc, muốn xây dựng Nước Thiên Chúa ngay giữa trần gian. Chúa đã dùng cha cố trong suốt 62 năm linh mục ngay cả thời gian cha cố đã về hưu: 6 năm làm cha phó Phúc Nhạc, 1 năm Chánh xứ Tân Yên, 3 năm Chánh xứ Đại An, 18 năm Chánh xứ Định Quán, rồi 22 năm Chánh xứ Phương Lâm. Người ta chỉ thấy được những việc xây dựng bên ngoài, có mấy ai thấy được việc xây dựng các linh hồn mà ngài đã dày công. Trong suốt 62 năm, có biết bao nhiêu ngàn thánh lễ đã được ngài dâng để dân Chúa được nuôi dưỡng, có biết bao nhiêu ngàn người qua bàn tay ngài đã lãnh ơn của Bí tích Giải tội và các Bí tích khác. Với tài lợi khẩu, ngài đã lay động lòng người và giúp nhiều người được đụng chạm tới Lời Chúa. Cha cố đã là cái bay tốt lành được Chúa sử dụng để nhiều người được trở nên hoàn thiện hơn. Dù nóng tính nhưng cha cố vẫn là một người tốt bụng, ngài đã hết lòng vì Chúa và vì giáo dân. Cha quản hạt mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha cố.
 
Cha Fx. Đỗ Đức Lực – Chánh văn Phòng Toà Giám Mục công bố chúc thư của Cha cố Antôn
Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Fx. Đỗ Đức Lực – Chánh văn Phòng Toà Giám Mục công bố chúc thư của Cha cố Antôn. Thay lời cho hạt Phương Lâm, gia đình linh tông huyết tộc và cộng đoàn Giáo xứ Phương Lâm, Cha Quản hạt Phương Lâm – Fx. Trần Văn Phan đại diện cảm ơn quý Đức cha và cộng đoàn. Tiếp đó, ngài cũng chủ sự Nghi thức Phó dâng và từ biệt cho cha cố Antôn.
Cha Quản hạt Phương Lâm – Fx. Trần Văn Phan đại diện cảm ơn và chủ sự Nghi thức từ biệt


Click vào đây để xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Gx. Phương Lâm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...