19/10/2023
4677
Nghi lễ Nhậm chức Chánh xứ của Cha Gioan Bosco Nguyễn Văn Lịch tại Giáo xứ Túc Trưng
 

Sáng Thứ Hai ngày 16/10/2023, tại Giáo xứ Túc Trưng đã diễn ra Nghi lễ Nhậm chức Chánh xứ của Cha Gioan Bosco Nguyễn Văn Lịch.
 
Khởi đầu Nghi thức, Cha Giuse Vũ Văn Khải - Quản hạt Túc Trưng xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá buổi lễ Nhậm chức. Tiếp đó, ngài đón nhận và công bố văn thư bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ Gioan Bosco.
 
Cha Quản hạt cũng thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn Cha xứ tiền nhiệm Gioan Batixita Nguyễn Hữu Trí. Tiếp đó, Ngài ngỏ lời với Cha Tân Chánh xứ: “Trải qua những năm tháng phục vụ các Giáo xứ, nhất là vai trò Chánh xứ Giáo xứ Thiên Long thuộc hạt Long Thành, Cha có nhiều kinh nghiệm mục vụ để dẫn dắt đoàn chiên. Hôm nay, vâng lời Đức Giám mục Giáo phận, Cha sẵn sàng ra đi nhận nhiệm sở mới nơi Giáo xứ Túc Trưng này. Kính chúc Cha đầy tràn ơn Chúa, nhiều sức khỏe, luôn bình an và hạnh phúc trong sứ vụ mới”. Cha Quản hạt cũng ngỏ đôi lời với cộng đoàn Giáo xứ Túc Trưng mời gọi mọi người cùng cộng tác với cha Tân Chánh xứ trong mọi sinh hoạt của Giáo xứ.
 

Sau đó, ngài trao Dây Các Phép cho Cha Tân Chánh xứ. Cha Tân Chánh xứ đón nhận Dây Các Phép, rồi ngài quỳ xuống tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội.
 
Tiếp đến là phần diễn nghĩa của Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ với việc: Mở Cửa Nhà Tạm, Ngồi Tòa Giải Tội, Đến Tòa Giảng, Ngồi Vào Ghế Chủ Tọa và sau cùng là Ký nhận biên bản để trình lên Đức Giám Mục.
 
Sau đó, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Gx. Túc Trưng dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, quý Cha và quý khách. Ông cũng thay lời cho cộng đoàn thưa với cha Tân Chánh xứ: “Chúng con tin rằng với kinh nghiệm mục vụ của Cha, Giáo xứ chúng con sẽ thực sự trở thành một gia đình huynh đệ, một gia đình tràn đầy niềm tin, vững vàng niềm hy vọng và nồng nàn tình mến”. Ông cũng cảm tạ Cha Nguyên Chánh xứ Gioan Baotixita với 8 năm 26 ngày tận tụy phục vụ Giáo xứ trong cương vị chủ chăn.
 
Ngỏ lời với cộng đoàn, Cha Tân Chánh xứ tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận, quý Cha Quản hạt các Giáo hạt Túc Trưng và Long Thành, quý Cha tiền nhiệm, đặc biệt là Cha Gioan Baotixita tiền nhiệm, quý Cha, quý Tu sĩ, quý Chủng sinh và quý khách, đặc biệt là cộng đoàn Giáo xứ Thiên Long - nơi Cha đã phục vụ trong suốt 8 năm qua. Cùng với lời cám ơn cộng đoàn Gx. Túc Trưng, Cha Gioan Bosco cũng mời gọi cộng đoàn cùng với Cha tiếp tục xây dựng Giáo xứ.
 
Sau Nghi thức Nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.
 
Xin Chúa chúc lành cho cha Tân Chánh xứ và cộng đoàn Giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT hạt Túc Trưng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...