27/10/2023
3441
Nghi lễ Nhậm chức Chánh xứ của Cha Anphongsô Hồ Ngọc Thắng tại Giáo xứ Nghĩa Mỹ
 
Sáng Thứ Năm ngày 26/10/2023, tại Giáo xứ Nghĩa Mỹ đã diễn ra Nghi lễ Nhậm chức Chánh xứ của Cha Anphongsô Hồ Ngọc Thắng. Đây là sứ vụ Chánh xứ thứ hai của ngài sau 11 năm trong cương vị Chánh xứ Giáo xứ Bích Lâm.
 
Khởi đầu Nghi thức, Cha Giuse Nguyễn Anh Hùng - Quản hạt Phước Lý xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá buổi lễ Nhậm chức. Tiếp đó, ngài đón nhận và công bố văn thư bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ Anphongsô.
 
Cha Quản hạt cũng thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn Cha xứ tiền nhiệm Giuse Đinh Trọng Nghĩa. Tiếp đó, Ngài ngỏ lời với Cha Tân Chánh xứ: “Trong thời gian vừa qua, Cha đã dày công xây dựng và khánh thành Nhà thờ mới cho Giáo xứ Bích Lâm. Sau đó, Cha đã vâng lời Đức Giám mục về đây làm Chánh xứ Giáo xứ Nghĩa Mỹ. Hy vọng với những kinh nghiệm mục vụ của Cha, Cha sẽ gặt hái được những thành quả tông đồ nơi Giáo xứ mới”. Cha Quản hạt cũng ngỏ đôi lời với cộng đoàn Giáo xứ Nghĩa Mỹ, mời gọi mọi người cùng cộng tác với cha Tân Chánh xứ trong mọi sinh hoạt của Giáo xứ.
 
Sau đó, ngài trao Dây Các Phép cho Cha Tân Chánh xứ. Cha Tân Chánh xứ đón nhận Dây Các Phép, rồi ngài quỳ xuống tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội. Tiếp đến là phần diễn nghĩa của Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ với việc: Mở Cửa Nhà Tạm, Ngồi Tòa Giải Tội, Đến Tòa Giảng, Ngồi Vào Ghế Chủ Tọa và sau cùng là Ký nhận biên bản để trình lên Đức Giám Mục.
 
Sau đó, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Gx. Nghĩa Mỹ dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, quý Cha và quý khách. Ông cũng thay lời cho cộng đoàn thưa với cha Tân Chánh xứ: “Chúng con tin rằng với kinh nghiệm mục vụ của Cha, Cha sẽ làm cho những hạt mầm mà quý Cha tiền nhiệm đã dày công gieo trồng nơi mảnh đất này trổ sinh nhiều hoa trái”. Ông cũng cảm tạ Cha Nguyên Chánh xứ Giuse với 6 năm ngài tận tụy phục vụ Giáo xứ.
 
Ngỏ lời với cộng đoàn, Cha Tân Chánh xứ cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách, đặc biệt là cộng đoàn Giáo xứ Bích Lâm - nơi Cha đã phục vụ trong suốt 11 năm qua. Cha cũng cảm ơn Cha Nguyên Chánh xứ Giuse và chúc ngài được tràn đầy hồng ân của Chúa trong sứ vụ mới tại Giáo xứ Tà Lài – một Giáo xứ thuộc “vùng sâu, vùng xa” của Giáo phận. Cùng với lời cám ơn cộng đoàn Giáo xứ Nghĩa Mỹ, Cha Anphongsô cũng mời gọi cộng đoàn cùng với Cha tiếp tục xây dựng Giáo xứ.
 
Sau Nghi thức Nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do Cha Tân Chánh xứ chủ sự.
 


Xem thêm hình..
BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT hạt Phước Lý

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...