03/07/2023
4265

Ngày Họp Mặt Liên Tôn lần thứ 4 của Giáo Hạt An Bình, giáo phận Xuân Lộc, được tổ chức vào thứ Sáu, ngày 30-6-2023 tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi. Tham dự ngày Họp Mặt có đại diện của ba tôn giáo trong huyện Thống Nhất : Công Giáo, Phật Giáo và Cao Đài.

Khoảng 8 giờ 15, các tham dự viên đã có mặt đông đủ tại Hội Trường Nhà Mục Vụ của Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi.

Về phía tôn giáo Cao Đài, có sự hiện diện của Ban Trị Sự Thánh Thất Cao Đài Hưng Lộc và Thánh Thất Cao Đài Thị Trấn Dầu Giây, đại diện là Ông Trưởng Ban Trị Sự Lê Văn Cẩm và Quý Huynh Đệ, Tỉ Muội.

 Về phía Phật Giáo, có sự hiện diện của Thượng Tọa Thích Pháp Đăng, Trưởng Ban trị sự Phật Giáo huyện Thống Nhất, Trụ trì Chùa Huệ Viễn, cùng với Quý Đại Đức, Quý Sư Cô và Quý Phật Tử của 8 Chùa và Tịnh Thất trong huyện Thống Nhất.

 Về phía Công Giáo, có sự hiện diện của Đức Cha Giuse – Giám Đốc Mục Vụ Trung Tâm Hành Hương, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Phó Giám Đốc Trung Tâm Hành Hương, một số Cha và Nữ Tu trong giáo hạt An Bình cùng mấy vị đại diện Ban Hành Giáo.

 Khởi đầu buổi họp mặt, Thượng Toạ Thích Pháp Đăng có đôi lời chào thăm Đức Cha Giuse và tặng món quà chúc sức khoẻ Đức Cha.

Tiếp theo, Ông Chánh Trị Sự Lê Văn Gẫm, đại diện Thánh Thất Cao Đài Dầu Giây và Hưng Lộc cũng có lời chào thăm và cám ơn Đức Cha Giuse đã đón tiếp thân tình. Bên cạnh đó, Quý Huynh Đệ và Tỉ Muội cũng trao tặng Đức Cha Giuse món quà kỉ niệm.

Tiếp nối chương trình, Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Tuyền, đại diện cho Quý Cha và Quý Sơ thuộc giáo hạt An Bình cũng gửi lời chào chúc sức khoẻ đến Đức Cha Giuse và kính tặng Đức Cha món quà đầy lòng yêu mến.

Sau cùng, Đức Cha Giuse với lòng đầy niềm vui của ngày Họp Mặt Liên Tôn đã hết lòng cám ơn sự hiện diện đầy thân thương của Quý Cha, Quý Sơ, Quý Thượng Toạ, Quý Đại Đức, Quý Sư Cô, Quý Phật Tử, Quý Huynh Đệ và Tỉ Muội nơi Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi. Để diễn tả niềm hạnh phúc và lòng tri ân, Đức Cha Giuse đã tặng mỗi người tham dự một món quà đầy ý nghĩa là cuốn sách “Đường Lên Núi Cúi”, do Đức Cha Cố Đaminh biên soạn.

Cha Đaminh Ngô Công Sứ tiếp nối chương trình với việc giới thiệu sơ lược về Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi và mời mọi người cùng lên núi tham quan. Trước khi lên núi tham quan, Đức Cha Giuse mời mọi người cùng chụp chung một tấm hình lưu niệm để ghi nhớ ngày họp mặt đầy ý nghĩa thân tình này.

Ngày Họp Mặt Liên Tôn lần thứ 4 của giáo hạt An Bình kết thúc lúc 10 giờ 00 trong niềm hân hoan và tình hiệp nhất. Mọi người ra về trong niềm vui với ước mong gặp lại trong ngày Họp Mặt Liên Tôn vào năm sau.

 Tin và ảnh: MVTT Giáo Hạt An Bình


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...