17/11/2023
6491
Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Xuân Lộc
Mừng Lễ Bổn Mạng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
 

Vào 7 giờ sáng Chúa Nhật 12.11.2023, khuôn viên giáo xứ Thái Hòa, hạt Hòa Thanh thật tưng bừng và náo nhiệt, bởi nơi đây chuẩn bị diễn ra những sinh hoạt ngày Lễ Bổn Mạng của Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Xuân Lộc – Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
Con số khoảng 5000 người bao gồm quý Thầy, quý Dì Trợ Úy, các Huynhh Trưởng, và rất đông các em thiếu nhi Thánh Thể thuộc các ngành đã làm bầu khí nơi đây không chỉ rộn ràng mà còn thật đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Con số hàng ngàn ấy tuy chỉ là đại diện của hàng trăm ngàn thiếu nhi Thánh Thể trong Giáo phận, nhưng cũng đủ cho thấy sức sống mạnh mẽ của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo phận nhà.
 
Chương trình được bắt đầu với phần đón tiếp tại cổng Nhà thờ, và tập trung theo ngành với sự nhịp nhàng rất khoa học theo phương pháp hàng đội.
 
Phần quan trọng nhất của chương trình là Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam do Cha Tổng Đại diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh cử hành, cùng với Cha Tuyên Úy Liên Đoàn Giuse Đỗ Đức Trí và quý Cha. Các Trưởng và đại diện thiếu nhi các ngành đã cử hành thật long trọng cuộc rước quý Cha đồng tế và Linh ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.


 
Trong bài giảng, Cha Tổng Đại diện chia sẻ rằng: “Chúng ta hãy trân trọng, gìn giữ và phát triển gia sản đức tin vô cùng quý giá mà các Thánh Tử Đạo đã để lại cho chúng ta. Đó là chính Chúa Giêsu và Tin Mừng của Người”.
Sau Thánh lễ, các em được quý Trưởng hướng dẫn di chuyển về các địa điểm theo khối ngành cho bữa trưa, sinh hoạt và văn nghệ.


Sau hết tất cả những sinh hoạt, trước khi kết thúc một ngày mừng Bổn Mạng Liên Đoàn, các em đã tham dự nghi thức Cung Nghinh và Chầu Thánh Thể.
 
Trước khi ra về, Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Tuyên Úy Liên Đoàn, cầu chúc các em ra về bình an và không quên nhắc nhở các em hãy dâng lời cám ơn đến Cha Chánh xứ, Cha Phó xứ, cha mẹ và mọi người khi trở về đến giáo xứ và gia đình.



Xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: GLV – Huynh Trưởng Giáo Phận

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...