27/06/2023
1042
Lễ Tổng Kết và Trao Chứng nhận Khóa Thần Học về Linh Đạo Giáo Lý Viên

Nhờ ơn Chúa và sự hướng dẫn của cha Giuse Đỗ Đức Trí, trưởng ban Huấn giáo – Thiếu nhi Giáo phận Xuân Lộc, khóa Linh đạo giáo lý viên căn bản và Thần học về Linh đạo giáo lý viên, theo hình thức online, đã được khai giảng vào ngày 10/4/2023 và khép lại với lễ Tổng kết 25/6/2023.
Khóa học có sự tham gia của quý tu sĩ nam nữ, giáo lý viên trong 27 giáo phận. Sau 10 tuần học hỏi, trao đổi, thảo luận và làm những đề tài kết khóa, 400 học viên hoàn thành và được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa với kết quả như sau:
 
Xuất sắc: 121 học viên chiếm 30.3%
Giỏi: 98 chiếm 24.5%
Khá 140 chiếm 35%
Tham gia: 41 chiếm 10.3%
 
Ngày tổng kết được diễn ra trong một ngày đẹp nắng đón quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo lý viên từ nhiều giáo phận về điểm hẹn Chạm vào Giê su – Giáo xứ Thái Hòa.
Sau phần chào đón các bạn gặp trong niềm vui mừng vì suốt khóa học, các bạn nhìn nhau qua màn ảnh nhỏ. Những phút khởi động đầu ngày đem lại sự phấn khởi cho ngày tổng kết.
Bài chia sẻ của cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng Ban Huấn giáo – Thiếu nhi khơi gợi lại ơn gọi và sứ mạng giáo lý viên, giúp các giáo lý viên nhìn lại đời sống tâm linh của mình qua các chiều kích linh đạo giáo lý viên. Giáo lý viên sống với Chúa, với Giáo hội, và với tha nhân. Tình yêu sâu đậm với Chúa, sống thân mật với Ngài là nguồn sức mạnh giúp giáo lý viên lan tỏa tình yêu và nhiệt huyết tông đồ.
Những hoạt động xây dựng tình huynh đệ giáo lý viên được tiếp nối và bữa ăn huynh đệ với phần góp vui văn nghệ.
Bài thuyết trình của Nhóm 25 thuộc giáo lý viên TGP Sài Gòn cho các bạn nhìn lại Hiện trạng đời sống tâm linh của giáo lý viên, những thuận lợi, khó khăn và gợi ý giải pháp thăng tiến giáo lý viên. Ơn gọi giáo lý viên cũng là ơn gọi nhiều thập giá. Đó chính là nội dung bài thuyết trình của nhóm 46 của các giáo lý viên nhiều giáo phận: Giáo lý viên sống hy tế thập giá. Hy tế thập giáo đó sẽ trở nên của lễ vô giá nhờ Đức Kitô, với Đức Kitô và trong Đức Kitô khi giáo ly viên biết hiến dâng đời mình làm hy lễ với Chúa Kitô qua mầu nhiệm Thánh Thể qua sự trình bày của quý sơ Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể.
Thật vậy, thánh lễ là nguồn mạch và chóp đỉnh của đời sống Hội Thánh nên Ngày tổng kết không thể không có thánh lễ tạ ơn. Các giáo lý viên cùng nhau tạ ơn Chúa vì muôn vàn hồng ân Chúa thương ban cho các bạn qua khóa học và đặc biệt qua những hồng ân mà các bạn không thể đếm hết từ lúc đón nhận đức tin đến bây giờ. Tạ ơn Chúa, muôn đời con xin tạ ơn Chúa trong khúc ca tạ ơn: Chúng con về nơi đây…”. Có thể nói, Thánh lễ đó sốt sáng hơn thường lệ nhờ bầu khí tạ ơn và nhờ sự ấm cúng của Hội Trường “Chạm vào Giêsu”.
Sau Thánh lễ, cha Giuse Trưởng ban Huấn giáo – Thiếu nhi Giáo phận Xuân Lộc trao chứng chỉ kết khóa cho các anh chị giáo lý viên cùng những phần thưởng cho các học viên đặt thành tích cao nhất khóa. Những tấm hình kỷ niệm cũng được ghi lại như đánh dấu những hồng ân và nuôi dưỡng kỷ niệm của đời tông đồ giáo lý viên.
 

Tin, Ảnh: Ban Truyền Thông 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...