01/06/2023
2791
Hồng Phúc Khấn Dòng của 10 Nữ tu Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể


Sáng 31.05.2023 – Tại Nguyện đường Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể, 10 nữ tu được hồng phúc tuyên khấn. Trong số đó, 5 nữ tu được hồng ân tiên khấn, 5 nữ tu được hồng ân vĩnh khấn. Thánh lễ do Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân chủ tế. Đồng tế với Đức cha có cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường - Quản hạt Tân Mai, Cha Giuse Phạm Đình Ái - Giám tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam, Cha Đaminh Đỗ Hữu Nam - chánh xứ Gx. Micae sở tại, Quý cha trong và ngoài Giáo phận Xuân Lộc.

Hiện diện và hiệp thông trong thánh lễ có rất đông quý tu sĩ, quý ông bà cố và thân nhân của các chị được hồng phúc khấn dòng.
Mở đầu thánh lễ, Đức cha Gioan ngỏ lời : “ Giáo Hội lớn lên qua các tín hữu, qua các tâm hồn hiến dâng. Hôm nay, chúng ta cùng chia vui với các chị em Nữ Tỳ Thánh Thể về hồng ân tiên khấn và vĩnh khấn. Là tín hữu, là tu sĩ chúng ta nhìn cuộc đời và giá trị cuộc đời trong đức tin. Trong đức tin, chúng ta hạnh phúc được làm con cái của Chúa, hạnh phúc được hiến dâng cuộc đời cho Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho các chị em khấn hôm nay thật hạnh phúc dâng hiến cho Chúa. Vì hạnh phúc và đức tin, các chị em trung tín mãi cho đến cùng trong cuộc đời của mình. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các chị em mới đắc cử trong nhiệm kỳ để trở nên những người phục vụ cộng đoàn, khiêm tốn phục vụ kể cả trong những giới hạn của mình”
Sau bài giảng là Nghi thức tuyên khấn.
Trước hết là 5 chị lần đầu tuyên khấn ( tiên khấn) bước lên sau lời giới thiệu của chị Phụ trách:
1. Sr. Maria Nguyễn thị Tuyến
2. Sr. Maria Nguyễn thị Phương Hiền
3. Sr. Têrêsa Nguyễn thị Thanh Xuân
4. Sr. Maria Nguyễn  thị Khánh Vy
5. Sr. Têrêsa Nguyễn thị Ngân


Trước sự hiện diện và chúc lành của Đức cha Gioan và trong vòng tay của Sơ Giám Tỉnh Maria Julia Phan Thị Bích Dung, 5 chị em này đã khấn giữ 3 lời khuyên Phúc Âm : Vâng Phục – Khó Nghèo – Khiết Tịnh trong 1 năm.

Tiếp đến là 5 chị tuyên khấn trọn đời ( vĩnh khấn):
  1. Sr. Maria Lê thị Hạnh
  2. Sr. Anna Nguyễn thị Hòa
  3. Sr. Maria Cao thị Tuyết
  4. Sr. Maria Phạm thị Sợi
  5. Sr. Maria Phạm thị Minh Thành


Sau khi 5 chị thưa lên ước muốn được tuyên khấn trọn đời trong Hội dòng Nữ Tỳ Thánh Thể, cả cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các chị qua Kinh cầu các thánh. Đức cha Gioan và Sơ Giám Tỉnh đã đón nhận lời vĩnh khấn của các chị.
Thánh lễ lọng trọng và sốt sắng qua những lời thưa đáp của cộng đoàn và lời ca tiếng hát tuyệt vời của ca đoàn các Sơ. Niềm vui của của thân nhân và nhất là của các nữ tu mới được tuyên khấn hiện rõ trên từng nét mặt.
Xin Chúa chúc lành cho các nữ tỳ của Chúa. Nữ tỳ của linh đạo Thánh Thể.



Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Tân Mai
 
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...