13/06/2023
40730
Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục: Thánh lễ Tạ Ơn Hồng Ân Thánh Hiến

Sáng 13.06.2023 – Tại Nhà dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân dâng thánh lễ Tạ Ơn Hồng Ân Thánh Hiến và Khấn Dòng. Hiện diện và đồng tế với Đức cha có rất đông quý cha, trong đó có sự hiện diện trân quý của cha Phaolô Nguyễn Ngọc Phương - Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, nơi Hội Dòng NTCGSLM hân hạnh được phục vụ, Cha Phaolô Vũ Trọng Xuân – Quản hạt Hòa Thanh.

Cùng hiệp dâng thánh lễ, có quý
tu sĩ nam nữ, quý Ông Bà Cố, ân nhân, thân nhân, quý khách xa gần.Tất cả mọi người cùng chung khúc hát tạ ơn Thiên Chúa Ba ngôi, Đấng đã yêu thương gọi chọn và ban hồng ân thánh hiến cho 4 chị em Tiên khấn, 8 chị Vĩnh Khấn, 12 chị mừng Ngân Khánh và 6 chị mừng Kim Khánh Khấn Dòng.


Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói: “Hôm nay Hội Thánh là Mẹ mừng vui với Hội Dòng vì thấy con cái của mình lớn lên. Trong niềm vui ngày mùa của Hội Dòng, các chị em được dâng hiến cho Thiên Chúa. Mọi người trong cộng đoàn, là người sống đời sống thánh hiến hay sống đời sống gia đình đều ở trong gia đình của Thiên Chúa, đều được mời gọi để nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô hơn. Mỗi người cùng xin ơn cảm nghiệm được niềm vui của Mẹ Giáo Hội, khi một tâm hồn thăng tiến trong đời sống thiêng liêng, trong sự thánh thiện. Giáo Hội mong muốn mỗi người tôn vinh Chúa và góp phần như muối men cho cuộc đời, nhất là trong xã hội ta đang sống. Giờ đây chúng ta trở về lòng mình xin ơn thanh tẩy tâm hồn để bước vào thánh lễ.”

Trong
bài giảng, Đức Cha chia sẻ về hình ảnh hạt lúa chịu mục nát để sinh nhiều bông hạt như bài Tin Mừng trong thánh lễ. Đó là hạt giống “Lời” mà Chúa Cha đã ưu ái gởi đến cho nhân loại. “Lời” ấy đã hiến thân trọn vẹn qua cái chết trên thập giá để đưa chúng ta vào cõi sống muôn đời. “Lời” ấy đã trở thành lương thực thần linh nuôi sống con người qua mọi thời đại trong mỗi thánh lễ và hiện diện mãi mãi trong mầu nhiệm Thánh Thể để yêu thương và trợ giúp chúng ta trong cuộc sống.

Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ trong bữa tiệc ly “Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”, đây là lời phải luôn được chúng ta tâm niệm trong cuộc sống. Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn phải luôn “nhớ đến”, “nhớ đến” những hồng ân Chúa ban và biết bao kỳ công Chúa đã và đang thực hiện trong Giáo hội và trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Đặc biệt trong mầu nhiệm Thánh Thể, chúng ta “nhớ đến” tình yêu kỳ diệu của “Lời” đã hiến thân cho chúng ta, và Ngài mời gọi chúng ta cũng sẵn sàng biết hiến thân theo mẫu gương của “Lời”.


Sau bài giảng lễ, 4 nữ tu được tuyên khấn lần đầu trong tay chị Tổng Phụ Trách và trước sự hiện diện của Đức cha Gioan. C
ác chị được lãnh nhận khăn lúp là dấu chỉ hoàn toàn thuộc về Đức Kitô và hiến thân phục vụ Hội thánh.

Tiếp đến là các nữ tu tuyên khấn trọn đời. Tám nữ tu sau khi đã được đào tạo trong giai đoạn học viện, các nữ tu cảm nghiệm sâu xa hơn tình yêu tự hiến của Chúa Giêsu Linh Mục trong mầu nhiệm Thánh Thể, nhờ ơn Chúa Thánh Thần các khấn sinh đáp trả tiếng gọi yêu thương của Chúa một lần vĩnh viễn thay cho muôn lần. Với lời tuyên Khấn Trọn Đời, các chị được hoàn toàn thuộc trọn về Đức Kitô đến trọn đời, được nhận nhẫn giao ước như dấu chỉ của hôn ước huyền nhiệm với Chúa Giêsu Linh Mục.


Sau khi Đức cha Gioan tuyển chọn và thẩm vấn các khấn sinh, cả cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện cho các khấn sinh với Kinh Cầu các Thánh. Kế đến, các khấn sinh tuyên khấn trong tay của Chị Tổng Phụ trách và trước sự hiện diện của Đức cha Gioan.


Phần tuyên khấn lần đầu và vĩnh viễn kết thúc cũng là lúc các nữ tu mừng kỷ niệm Ngân Khánh và Kim Khánh khấn dòng, tay cầm nến sáng bước lên để tạ ơn Chúa và tuyên lại lời khấn dòng như một lời xác tín vào tình yêu mà các chị dành cho Chúa. Niềm hạnh phúc trong ngày kỷ niệm khấn dòng hôm nay còn là một xác tín mạnh mẽ hơn với ước mong mãi mãi trung thành với tình yêu Chúa cho đến hết cuộc đời. Niềm hạnh phúc hôm nay đã được dệt nên từ những bước chân trung thành trong đời dâng hiến, và cả những vấp ngã hay bất trung do phận người. Bởi niềm vui ấy luôn mang đậm dấu ấn tình yêu tự hiến của Chúa Giêsu Linh Mục, là Đấng đã yêu thương mời gọi các chị bước theo Người trên hành trình tự hiến, để trở thành của lễ đẹp lòng Thiên Chúa Cha.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc thánh lễ, Chị Tổng Phụ trách dâng lời tri ân Đức Cha, quí cha đồng tế, quí ân nhân, thân nhân và cộng đoàn.

Sau lời tri ân của Chị Tổng, Đức Cha ban huấn từ với tâm tình yêu thương của Vị Cha Chung giáo phận. Ngài cám ơn cộng đoàn phụng vụ: cám ơn quý ông bà cố đã hy sinh dâng người con yêu quý cho Chúa, cám ơn mọi thành phần dân Chúa hiện diện trong thánh lễ đã nói lên tính hiệp hành của Giáo hội, cám ơn Hội dòng đã cầu nguyện và góp phần cộng tác với Giáo phận trong việc chăm lo đời sống cho Đức Cha Cố Đaminh và quý cha quý thầy trong Đại Chủng viện. Ngài cầu chúc cho Hội dòng và từng chị em luôn sống trọn niềm hạnh phúc đời dâng hiến với tình yêu trọn vẹn dành cho Bạn Trăm Năm là Chúa Giêsu Linh Mục.

Thánh lễ tạ ơn Hồng ân thánh hiến kết thúc, nhưng đời thánh hiến của chị em mãi mãi là thánh lễ nối dài trong tình yêu tự hiến với Chúa Giêsu Linh Mục, qua từng nhịp sống và trong mọi hoạt động của sứ vụ.

Mong sao mỗi chị em luôn ý thức mình là dòng dõi được Chúa chúc phúc, để mãi mãi hân hoan vang khúc ca tri ân cảm mến: Tôi mừng rỡ muôn phần nhờ Đức Chúa, nhờ Thiên Chúa tôi thờ, tôi hớn hở biết bao!
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.


Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.



Tin: BTT Dòng Nữ Tỳ CGSLM
Ảnh và Livestream Thánh Lễ: BTT Hạt An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...