23/02/2024
2726
Hiệp Hội Lòng Thương Xót hạt Phương Lâm và Túc Trưng hành hương Đức Mẹ Núi Cúi

Chiều ngày 22.02.2024 – Hiệp Hội Lòng Thương Xót( LCTX) Chúa của 2 Giáo hạt:  Phương Lâm và Túc Trưng hành hương đến với Đức Mẹ Núi Cúi. Đã có khoảng gần 1000 thành viên của hiệp hội và các khách hành hương từ khắp nơi cùng tham dự thánh lễ Lập Tông Toà Thánh Phêrô do Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo chủ sự.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse ngỏ với cộng đoàn: “Kính thưa cha Quản hạt hạt Túc Trưng cùng với Quý cha Đặc trách Hiệp Hội LCTX trong hạt Túc Trưng và Phương Lâm, Ban Điều Hành và thành viên của Hiệp Hội LCTX 2 giáo hạt, cùng với Đức ông Vinh Sơn và cha cố Giuse Hoàng Minh Đường, Quý ông bà anh chị em hiện diện hôm nay, chúng ta hân hoan về nơi đây để hành hương và tôn vinh Chúa trong ngày lễ lập Tông Toà Thánh Phêrô, chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho ĐTC Phanxicô là người kế vị Thánh Phêrô để lãnh đạo Dân Chúa, chúng ta cầu nguyện cho tất cả anh chị em Hiệp Hội LCTX cả những người vắng mặt dù ao ước được đến đây, chúng ta cầu nguyện cho tất cả những ai cần đến LCTX và chính chúng ta, xin Chúa lắng nghe lời cầu xin và những ước nguyện của chúng ta. Chúng ta tin tưởng vào Đức Mẹ Núi Cúi với tước hiệu Vô Nhiễm Nguyên Tội và Mẹ là Mẹ Lòng Thương Xót cầu bầu cùng Chúa cho tất cả chúng ta những ơn cần thiết, đặc biệt ơn của LCTX. Xin cho chúng ta sống Mùa Chay thật thánh thiện, canh tân và xứng đáng đáp lại LCTX”
Trong bài giảng, Đức cha mời gọi mọi người cầu nguyện đặc biệt cho ĐTC Phanxicô và mời gọi mọi người suy gẫm vài điều về Tin Mừng theo Thánh Mathêu khi Chúa hỏi các môn đệ: người ta bảo thầy là ai?
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cho Hiệp Hội LCTX của 2 giáo hạt bày tỏ tâm tình biết ơn đến Đức cha Giuse và Quý cha. Thánh lễ kết thúc nhưng nhiều người vẫn còn nán lại để dâng lời cầu nguyện của cá nhân lên Mẹ.
 


Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Túc Trưng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...