11/09/2024
898
Hiệp đoàn TNTT Giáo hạt Tân Mai mừng bổn mạng Thánh Phêrô Tự
 
“Bị bắt vì đạo Thánh là một hồng ân Chúa ban.” (Thánh Phêrô Tự)
Hoà cùng không khí hân hoan vui tươi khai giảng năm học Giáo lý nơi các Giáo xứ, Hiệp đoàn TNTT Giáo hạt Tân Mai cùng trang trọng mừng kính thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự là bổn mạng Hiệp đoàn và Giáo lý viên – Huynh trưởng (GLV-HT) Giáo hạt được tổ chức tại Giáo xứ Trinh Vương vào chiều ngày Chúa Nhật 08/09/2024.

Sau những phút gặp gỡ, giao lưu và khởi động cho ngày hội ngộ. Nghi thức khai mạc chào đón sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Thanh Tùng – chánh xứ Trinh Vương, Tuyên uý Hiệp đoàn, đặc trách Huấn giáo – Thiếu nhi Giáo hạt và cha giáo Phaolô Đinh Chí Hiền - Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc, quý Trưởng trong Ban Điều hành Hiệp đoàn, quý khách mời và quý anh chị HT-GLV Giáo từ 19 Giáo xứ và Giáo họ Biệt lập trong Giáo hạt.
Sau nghi thức khai mạc, cha giáo Phaolô đến với quý anh chị trong giờ chia sẻ với đề tài dựa trên câu nói của thánh Phêrô Tự: “Bị bắt vì đạo thánh là một hồng ân Chúa ban –Được dạy Giáo lý là một hồng phúc” với nhiều điều hữu ích, nhiều tự hào nhưng cũng cần lắm sự hy sinh quên mình vì thiếu nhi.

Đặc biệt hôm nay, bên cạnh thánh lễ mừng kính thánh tử đạo Phêrô Tự với sự hiện diện của Cha Quản hạt Vinhsơn Nguyễn Mạnh Cường làm chủ tế, Cha Tuyên uý Giuse và Cha nguyên đặc trách Huấn giáo Giuse Hoàng Văn Trung – Chánh xứ Long Bình; Giáo hạt đón nhận thêm 83 anh chị đã hoàn thành chương trình huấn luyện GLV cấp 2 – “Phêrô Tự 2” trong năm 2023 và 2024 trong nghi thức tuyên hứa phong nhận Giáo lý viên cấp 2.

Qua bài giảng lễ, dựa vào bài Tin Mừng của Chúa Nhật thứ 23 mùa Thường niên và hạnh tích của thánh nhân, Cha Quản hạt Vinhsơn nhắc lại hồng ân diễm phúc mà Chúa ban cho mỗi anh chị là được làm thừa tác vụ Giáo lý viên, nhưng cần đòi hỏi sự hy sinh và dấn thân để bảo vệ đức tin và Đạo thánh như Cha Thánh tử đạo năm xưa đã đổ máu hy sinh vì Danh Chúa Kitô, nhằm giúp các em thiếu nhi được “mở ra” những điều kỳ diệu mà Chúa đã làm nơi môi miệng của các anh chị.

Sau thánh lễ, cùng với bữa ăn và buổi giao lưu sinh hoạt nhiều niềm vui của các anh chị. Nghi thức lên đường đánh dấu khởi đầu mới nơi các anh chị ra đi phục vụ môi trường Giáo xứ qua các em thiếu nhi trong năm học mới với nhiều niềm vui mừng và hy vọng.

Tin và hình ảnh: Martin Hồ Thiên LộcMVTT Giáo hạt Tân Mai

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...