02/09/2023
816

Gx. Xuân Mỹ : Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân Viếng thăm mục vụ và Ban Bí tích Thêm Sức cho 79 em thiếu nhi


Chúa nhật ngày 27/8/2023, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Giáo phận Xuân Lộc về viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 79 em thiếu nhi Giáo xứ Xuân Mỹ. Cộng đoàn giáo xứ long trọng đón tiếp Đức cha bằng những đoàn xe gắn máy nối dài từ cổng giáo xứ. Đến nơi, Đức cha chụp hình lưu niệm với quý chức Ban hành giáo, quý Dì, đại diện các Hội đoàn và các em Thiếu nhi được lãnh Bí tích Thêm Sức.

Đúng 9h30, đoàn rước Đức Giám Mục và quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường. Đồng tế trong thánh lễ với Đức cha Gioan có sự hiện diện của Cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Quản hạt Long Khánh, Cha Giuse Nguyễn Đức Thắng chánh xứ, cùng quý cha trong giáo hạt. Hiệp thông trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý vị phụ huynh của các em thêm sức và đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Đức cha.

Sau khi công bố Tin Mừng, Đức Cha diễn giảng cùng cộng đoàn và chúc mừng ngày lễ Thêm sức Đức cha nói: Cộng đoàn Giáo xứ Xuân Mỹ giây phút này, chúng ta đang vui hưởng niềm vui thánh thiện sâu xa trong gia đình của Thiên Chúa, trong Giáo Hội, trong Giáo xứ Xuân Mỹ và chúng ta đang sốt sắng cầu nguyện cho con cái của chúng ta lành nhận Bí Tích Thêm Sức. Tất cả quý phụ huynh, các anh chị Giới trẻ đều đã lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Cho nên, Thánh lễ này có ý nghĩa đối với từng người trong chúng ta. Anh chị em chiêm niệm qua sứ điệp Lời Chúa hôm nay để nhận biết Chúa Thánh Thần là Đấng nào và nhận biết ơn trọng đại Chúa Thánh Thần đem lại cho chúng ta. Trong tất cả các ngày Chúa Nhật, các ngày lễ trọng cùng với Hội thánh chúng ta đều tuyên xưng đức tin và Kinh tin kính chúng ta tuyên xưng gồm bốn phần:  ba phần đầu hướng về Ba Ngôi Thiên Chúa Thiên Chúa, và phần thứ bốn hướng về Giáo hội. Khi chúng ta hướng về một Đấng trong Ba Ngôi thì đức tin của chúng ta hướng về sự hiện diện của hai Ngôi còn lạ. Hướng về Chúa Cha muốn nhấn mạnh công trình tạo dựng, Chúa Con đấng nhập thể làm người, Chúa Thánh Thần đấng ban sự sống. Vậy hôm nay trong thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức, chúng ta hướng đặc biệt về Chúa Thánh Thần. Từ bí tích Thánh Tẩy chúng ta nối liền với bí tích Thêm sức. Các thánh Tông đồ đã dặt tay trên những người đã chịu phép Rửa tội đã được tái sinh để tiếp tục khẩn cầu Chúa Thánh Thần lớn lên trong người đó. Và giờ đây, qua bí tích Thêm sức các em sẽ lãnh nhận, chúng ta cùng với các em tuyên xưng và xin cho chúng ta sống ý nghĩa ngày Chúa nhật, sống kinh Tin kính, sống ơn bí tích Thánh tẩy và bí tích Thêm sức .

Sau bài giảng, Cha xứ Giuse giới thiệu với Đức Cha 79 em thiếu nhi đã được học hỏi giáo lý, đủ điều kiện lãnh nhận bí tích, và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Đức cha Gioan khởi đầu nghi thức ban Bí tích Thêm Sức bằng lời mời gọi cộng đoàn nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội. Kế đó, ngài đặt tay ban ơn Chúa Thánh Thần trên các em. Nhờ việc đặt tay và xức Dầu Thánh của Đức Giám mục, các em sẽ được đầy tràn Chúa Thánh Thần. Chính Chúa Thánh Thần đã ngự xuống trên các Thánh Tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần cũng sẽ ngự xuống trên những người lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay. Nghi thức được cử hành trong bầu khí trang trọng và linh thiêng. Các em lần lượt tiến lên cùng với người đỡ đầu để được xức dầu ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần và lời chúc bình an của Đức cha.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Trưởng ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn tri ân Đức Cha, Quí cha và cộng đoàn dân Chúa.

Sau lời huấn từ của Đức cha, Giáo xứ có những phần quà đặc biệt dành cho các em cóhoàn cảnh  khó khăn.

Ước mong ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em đã lãnh nhận luôn đồng hành với các em trong cuộc sống, để cùng với sự trưởng thành về thể lý, đời sống đức tin của các em cũng ngày một thăng tiến, sẵn sàng làm chứng cho Chúa trong đời sống hằng ngày.

 

Tin, ảnh:  MVTT Hạt Long Khánh


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...