18/09/2024
896

Gx. Văn Hải: Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh mục Martinô Nguyễn Vũ Duy Khánh


“Tạ ơn Chúa vì Ngài đã cho con làm người. Tạ ơn Chúa, Ngài đã cho con làm con Chúa. Và hơn hết, tạ ơn Chúa đã cho con được trở nên là linh mục của Chúa.”

Đây là tâm tình của Tân Linh mục Martinô Nguyễn Vũ Duy Khánh thưa lên với cộng đoàn trong thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 9 giờ sáng ngày thứ Ba 17/09/2024 tại Nhà thờ Giáo xứ Văn Hải, Giáo hạt Long Thành.

Cùng đồng tế với Cha mới Martinô có 25 Cha mới cùng lớp, có sự hiện diện quý báu của Cha Gioan Bùi Sĩ Phước - quản hạt Long Thành, quý Cha cố, quý Cha. Bên cạnh đó, có sự tham dự đông đảo của quý Bề trên, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, cùng thân nhân, ân nhan của cha mới và cộng đoàn Giáo xứ Văn Hải.

Chia sẻ lời Chúa thánh lễ, Cha Đaminh Trần Kim Quang – Chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, nghĩa phụ của Cha Martinô, dùng lời Thánh vịnh 86 mà Cha mới đã chọn làm tâm niệm đời linh mục: “Xin dạy con đường lối Ngài, lạy Chúa” (Tv 86,11) để định hướng cho sứ mạng của người linh mục: Đi theo đường lối của Chúa.

Ai cũng phải lựa chọn và tìm một lối để đi. Vì lối đi đó là định hướng cho cả cuộc đời. Nếu chọn đúng thì sẽ có đích đến và tương lai tốt đẹp, nếu lựa chọn thì cuộc đời sẽ trở nên mịt mờ. Vì vậy, với các cha mới nếu muốn có đích điểm tốt đẹp với sứ mạng Chúa trao thì phải đi trên đường lối của Chúa, lối đi đầu tiên ấy chính là Tình Yêu, biết yêu và phải yêu giống như Chúa. Khi biết yêu giống như Chúa, người linh mục mới có thể cảm thông và đón nhận với người tín hữu ở những nơi các Cha mới sẽ được sai đến vi nếu chỉ biết yêu theo cảm tính con người, thì chẳng khác gì “hòn đất ném đi, hòn chì ném lại”.

Thứ hai, đường lối của Chúa là biết từ bỏ và vác thập giá. Các linh mục ngày nay cần phải biết từ bỏ, vì không biết từ bỏ thì không phù hợp với ơn gọi của Chúa. Từ câu chuyện từ những ngày sống trong môi trường dự tu của các Cha mới, Cha Đaminh đã cho cộng đoàn thấy sự hy sinh từ bỏ của các Cha mới chính là những thú vui, đam mê của tuổi trẻ mà đáp lại tiếng Chúa gọi, rèn luyện bản thân để xứng đáng với lời đề nghị đầy yêu thương của Chúa: “Ai muốn theo Thầy, thì tử bỏ chính mình, vác thập giá hằng ngày mà theo Thầy”. Nếu biết hy sinh từ bỏ những thú vui, ý riêng của mình tại những nơi được sai đến phục vụ thì người linh mục sẽ tìm thấy được niềm vui, hạnh phúc và bình an.

Đường lối của Chúa là Phục vụ. Từ lời Chúa Giêsu đã dạy: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người” (x. Mt 20,28). Người linh mục phải biết noi gương Chúa Giêsu khi đến nơi Giáo xứ được sai đến: Đến để phục vụ chứ không chờ để được phục vụ, không phải để được người giáo dân kính trọng, trong khi mình không nhìn đến nhu cầu của mọi người. Và với câu hỏi: Tôi đang đi trên đường lối của Chúa, hay đi trên đường lối của tôi, cộng đoàn tham dự thánh lễ như được suy ngẫm lại và biết luôn không ngừng cầu nguyện cho các Cha mới luôn trung thành theo ý của Chúa.

Sau phần phụng vụ Thánh Thể, ông Trưởng Ban hành giáo đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ chúc mừng đến Cha mới Martinô, quý Cha mới cùng chịu chức, chia sẻ niềm vui với ông bà cố, và cùng cám ơn quý Cha quản hạt và quý Cha đồng tế cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ và cho Cha mới. Cha mới cũng có những tâm tình tri ân đối với quý Cha, quý Cộng đoàn và tất cả mọi người đã dạy dỗ, hướng dẫn Cha trên bước đường trở thành linh mục của Chúa.

Thánh lễ kết thúc bằng phép lành trọng thể đầu tay của Tân Linh mục và trong niềm hân hoan của cộng đoàn Giáo xứ Văn Hải vì đã có thêm một vị chủ chăn mới.

Click vào đây để xem thêm hình..
Tin: Thiên Lộc – MVTT Hạt Tân Mai

Ảnh: MVTT Hạt Long Thành


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...