02/09/2023
976

Gx. Văn Hải mừng 2 trong 1: Mừng Lễ Quan thầy Augustinô và Khánh Thành Nhà Giáo Lý


Chiều Thứ Hai 28.8.2023 -  Giáo xứ Văn Hải hân hoan mừng lễ Thánh Augustinô – Quan thầy Giáo xứ và Khánh Thành Nhà Giáo Lý. Thánh lễ được Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn chủ sự. Đồng tế với Đức cha Emmanuel có cha cố Phêrô Vương Văn Tuyên – Nguyên Chánh xứ Văn Hải, Cha Giuse Nguyễn Văn Hóa – Chánh xứ Văn Hải, quý cha bản hương và quý cha liên hệ với giáo xứ. Hiệp thông trong thánh lễ có rất đông quý Sơ Rosa Lima – Cộng đoàn Văn Hải, quý Sơ liên hệ với giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa.

Trước thánh lễ, Đức cha làm phép và cùng với Cha chánh xứ Giuse cắt băng khánh thành ngôi Nhà Giáo Lý vừa hoàn thành.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói: “Giờ phút này, đến với Chúa trong tâm tình của những người con Gx. Văn Hải, chúng ta được gợi lên hình ảnh của thánh bổn mạng Augustino, Đấng đã đồng hành với biết bao chặng đường phát triển của giáo xứ. Hôm nay khi hướng về ngài, thì chính ngài đang chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta. Hòa chung niềm vui trong ngày mình kính Thánh quan thầy, không chỉ niềm vui của các ông mang thánh hiệu Augustino mà là cho cả cộng đoàn. Chúng ta cùng dâng lời tạ ơn vì biết bao hồng ân Chúa ban cho giáo xứ.”

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về cuộc đời Thánh Augustino. Augustino đã từng là tội nhân và ngài đã trở thành thánh nhân, thánh tiến sĩ của Hội Thánh. Chắc chắn ngài có cách để nói với chúng ta, nói với những người có thể giống ngài đang là tội nhân, biết cách đọc Lời Chúa, suy Lời Chúa, biết cách dạy Lời Chúa, biết cách nói Lời Chúa  với tất cả chúng ta để mỗi chúng ta cũng có thể trở thành thánh nhân. Ngài sẽ chỉ cho chúng ta sống, chúng ta nghĩ thế nào khi là tội nhân, chỉ cho chúng ta cách thế nào và làm sao để trở thành thánh nhân.

Kết thúc thánh lễ, Ông Chánh Trương thay lời cho cộng đoàn cảm ơn Đức cha, Quý cha và Quý Khách. Trong lời đáp từ, Đức cha nói : “Về đây không dám giáo huấn hay huấn từ gì cả. Nói theo kiểu nói của Thánh Augustino: ‘Vì anh chị em, cho anh chị em, tôi là giám mục. Với anh chị em, tôi là Kitô Hữu’. Nhưng ở đây, với Văn Hải thì tôi là người Văn Hải và không có gì xa lạ. Nói đúng ra, khi mà tôi tới đây với anh chị em, đáng lẽ tôi phải mang một bó hoa to gấp 10 lần bó hoa vừa được nhận thì mới đủ để tặng cho mỗi ông mừng quan thầy Augustino ở xứ Văn Hải này. Chắc chắn hôm nay, niềm vui của mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta và hiệu năng của các sinh hoạt mục vụ trong giáo xứ cũng được thể hiện qua công trình nhà giáo lý, qua các sinh hoạt tốt đẹp và thăng tiến; chắc chắn có sự tham gia và hiệp thông của từng người trong giáo xứ. Xin chúc mừng giáo xứ”

Sau thánh lễ cộng đoàn cùng chia sẻ trong bữa tiệc liên hoan đầy niềm vui và phấn khởi.

Tin, ảnh: MVTT Gx. Văn Hải


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...