12/09/2023
2365
Gx. Trung Nghĩa : Đức Cha Gioan viếng thăm mục vụ và Ban Bí tích Thêm Sức cho 45 em thiếu nhi

 
Sáng Chúa Nhật ngày 10/09/2023 – Cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa hân hoan chào đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám Mục Giáo phận về thăm viếng mục vụ và Ban Bí tích Thêm sức cho 45 em Thiếu nhi. Đây là ngày hồng phúc cho Giáo xứ và đặc biệt với các thiếu nhi được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần.


Lúc 8g40, cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào đón Đức Cha Gioan trong tiếng chuông thánh đường vang lên tưng bừng rộn rã, những tiếng vỗ tay vui mừng cùng sự đón tiếp ân cần của Cha chánh xứ Đaminh và quý ban thường vụ.
Thánh Lễ bắt đầu lúc 9h10, cùng hiện diện với Đức Cha Gioan trong thánh lễ hôm nay có Cha Phaolo Nguyễn Đức Thành - Quản hạt Hố Nai, cha Đaminh Phạm Văn Vàng - nguyên quản nhiệm giáo xứ (2001-2007), quý Cha trong hạt Hố Nai và quý Cha khách, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ cho cộng đoàn hãy sống ngày Chúa Nhật thật phong phú, sống các ngày trong tuần với tinh thần thiêng liêng. Niềm vui tuôn trào từ lòng tin từ Tin Mừng, từ linh đạo ngày Chúa Nhật dành cho chúng ta qua việc chúng ta hướng về Chúa Cha, về Chúa Kitô Phục Sinh, về Giáo Hội,về tình con người và gia đình; và về ngày sinh nhật của chúng ta trên trời.
Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm Chúa Giêsu để nhận biết Chúa Thánh Thần là ai và ơn Chúa Thánh Thần đã lãnh nhận quan trọng như thế nào cho đời sống của chúng ta.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội và Đức Cha đặt tay với lời nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Sau đó các em lần lượt tiến lên cung thánh để được Đức Cha xức dầu thánh và chúc lành.

Từ đây, nhờ bảy ơn Chúa Thánh Thần, các em mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa Kitô hơn, nhiệt tâm xây dựng Giáo hội và hăng say làm chứng cho Chúa Kitô trước mặt mọi người.
Kết thúc nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức, cả cộng đoàn cùng dâng lời cầu nguyện và tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chánh ban hành giáo có đôi lời cảm ơn Đức Cha và báo cáo tình hình giáo xứ trong thời gian vừa qua.
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của cộng đoàn tham dự, nhất là các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần hôm nay. Xin Thiên Chúa ban cho các em càng lớn càng thêm khôn ngoan trong đời sống Đức Tin và luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.
 
Tin,ảnh : KSTV Media Thực Hiện

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...