13/09/2024
1492
Gx. Tân Mai: Thánh lễ tạ ơn của hai Tân Linh mục Gioan B. Trần Vũ Long và Phêrô Đỗ Lương Trần Quý

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh chức linh mục đã lãnh nhận sau thánh lễ Truyền chức vào buổi sáng ngày thứ Năm 12/09/2024. Vào lúc 17g30 chiều cùng ngày, Tân Linh mục Gioan Baotixita Trần Vũ Long, Phêrô Đỗ Lương Trần Quý và quý Cha mới đã về dâng thánh lễ tạ ơn tại Nhà thờ Giáo xứ Tân Mai, Giáo hạt Tân Mai.

Thánh lễ có sự hiện diện đầy tình yêu thương và hiền phụ của Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giám mục Giáo phận và Đức cha tân cử Đaminh Nguyễn Tuấn Anh – tổng đại diện, Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, quý Cha nghĩa phụ, quý Cha trong Toà Giám mục, quý Cha trong câu lạc bộ tu sĩ “Hoa Bưởi” của Giáo xứ, quý Cha tại những nơi các Cha mới đã từng đến thực tập mục vụ, quý Tu sĩ nam nữ, chủng sinh, gia đình linh tông huyết tộc của quý Cha mới. Trong thánh lễ này, cùng với tâm tình tạ ơn Chúa về hồng ân đã lãnh nhận, Cha mới Gioan Baotixita còn hướng cộng đoàn tham dự cùng hiệp thông và cầu nguyện cho đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng thiên tai sau cơn bão số 3 Yagi.

Giảng trong thánh lễ, từ bài Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 21,15-19) với lời mời gọi của Chúa: “Con hãy theo Thầy”, Đức ông Vinhsơn nhắc lại những kỉ niệm khi còn là Chánh xứ Tân Mai về hành trình ơn gọi bước theo Chúa của Cha mới Gioan Baotixita: Từ một em thiếu nhi vừa mới xưng tội rước lễ lần đầu, với sự giới thiệu của ông bà cố, cùng qua nhiều khó khăn của tuổi ấu thơ và nhiều sự khó khăn khi là một em lễ sinh, qua những thực tế nhỏ bé và sự quan tâm và yêu thương của cha mẹ đó mới thấy được rõ hơn hạt giống ơn gọi phát xuất từ các gia đình. Con đường bé nhỏ mà cha mới đã đi, và được sinh trưởng trong một gia đình đạo đức là những dấu hiệu để Chúa có thể để mắt đến và tuyển chọn ơn gọi dâng hiến. Đức ông kết thúc bài giảng qua hình ảnh các em lễ sinh trong đoàn rước mở đầu thánh lễ, qua những gửi gắm của các gia đình, ơn Chúa mời gọi mỗi người tín hữu triển nở và làm trổ sinh hoa trái của Giáo hội và xã hội giữa những tục hoá và tiện nghi.


Thánh lễ tiếp tục qua phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau những lời chúc mừng của đại diện cộng đoàn Giáo xứ và lời tri ân cảm tạ của quý Cha mới. Đức cha Gioan có những lời đáp từ chia sẻ niềm vui của Giáo xứ khi có thêm những vị mục tử mới trong dịp Giáo xứ mừng kỷ niệm 70 năm thành lập và ước mong qua bài giảng của Đức ông, các gia đình quan tâm đến những “hạt giống” ơn gọi của các em thiếu nhi từ trong tổ ấm và để nó phát triển.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình hân hoan và niềm vui của cộng đoàn Giáo xứ bằng bữa cơm huynh đệ tại sân Nhà thờ.

Ảnh: MVTT Giáo xứ Tân Mai
Tin: Martin Hồ Thiên Lộc – MVTT Giáo hạt Tân Mai

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...