02/11/2023
1198
Giáo xứ Tân Lộc hân hoan đón chào Cha Tân Chánh xứ Gioan Baotixita Hoàng Thanh Hoàn
Thứ Sáu ngày 27.10.2023 là ngày vui lớn cho 2800 giáo dân Giáo xứ Tân Lộc. Sau khi chia tay Cha Giuse Nguyễn Hữu Khanh đi nhận xứ Thọ Lâm, nay Giáo xứ hân hoan đón chào Cha Tân Chánh xứ Gioan Baotixita Hoàng Thanh Hoàn về thay và chăm sóc mục vụ Giáo xứ theo sự bổ nhiệm của Đức Giám mục Giáo phận. Với Cha Gioan Baotixita, đây là sứ vụ Chánh xứ thứ 2 trong đời Linh mục của ngài sau khi làm Chánh xứ Giáo xứ Nghĩa Yên thuộc hạt Phước Lý trong 10 năm qua.
 
Cha Vincentê Nguyễn Mạnh Cường - Quản hạt Tân Mai chủ sự Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ. Hiện diện trong buổi lễ còn có quý Cha thuộc các Giáo hạt Tân Mai, Phước Lý, quý Cha khách, Quý Tu sĩ, Chủng sinh, cùng với các giới, các hội đoàn, Ban Hành Giáo cùng cộng đoàn thuộc hai Giáo xứ: Tân Lộc và Nghĩa Yên.
 s
Sau khi Cha Quản hạt công bố Văn Thư Bổ nhiệm, ngài thay lời Đức Giám mục Giáo Phận có đôi lời cám ơn Cha Nguyên Chánh xứ Giuse đã chăm sóc mục vụ cho Giáo xứ trong thời gian 15 năm qua. Tiếp đến, Cha cũng giới thiệu Cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn và giới thiệu cộng đoàn với Cha.
 
Phần nối tiếp sau Nghi thức Nhậm xứ là lời cảm ơn của ông trưởng BHG Giáo xứ và của Cha Tân Chánh xứ đến Đức Cha, Cha Quản hạt, quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách và cộng đoàn.
 
Kết thúc Nghi thức là Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.

 
Đôi nét về Giáo xứ Tân Lộc
 
1. Địa dư: Giáo xứ thuộc 3 phường: Tân Mai, Thống Nhất và Tân Tiến của Thành phố Biên Hòa, phía Đông giáp xứ Xuân Hòa, phía Tây giáp xứ Bình Hải, phía Nam giáp xứ Thái Hiệp, phía Bắc giáp xứ Tân Mai.
 
2. Quá trình hình thành và phát triển:
Năm 1954, khoảng 300 giáo dân gốc Giáo Phận miền Bắc di cư vào ấp Tân Mai, xã Tam Hiệp, quận Châu Thành, Biên Hòa định cư lập nghiệp và hình thành một họ lẻ thuộc Giáo xứ Tân Mai. Chín năm sau, cộng đoàn này dựng một nhà nguyện tạm bằng gỗ để làm nơi đọc kinh, cầu nguyện.
Năm 1972, họ đạo được nâng lên thành GHBL Giuse và được các Cha xứ Tân Mai coi sóc. Cùng năm, cộng đoàn GHBL Giuse xây một nhà nguyện mới để giáo dân Giuse có nơi tham dự thánh lễ. Qua các thời quý Cha coi sóc, đời sống đức tin của GHBL ngày càng phát triển và sinh hoạt mục vụ đi vào nề nếp ổn định.
Năm 2002, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Toàn phụ trách GHBL Giuse. Cùng năm, GHBL Giuse được đổi tên thành GHBL Tân Lộc. Trong thời gian phục vụ GHBL, Cha Phanxicô Xaviê và cộng đoàn Tân Lộc tu sửa nhà thờ thêm khang trang. Đời sống thiêng liêng của cộng đoàn tiếp tục được nuôi dưỡng và lớn lên dươi bàn tay chăm sóc của quý Cha phụ trách.
Năm 2008, Cha Giuse Nguyễn Hữu Khanh về coi sóc GHBL Tân Lộc. Nhờ tinh thần hăng hái và nhiệt thành của Cha Giuse, cộng đoàn Tân Lộc ngày thêm lớn mạnh trong đức tin và tình mến. Bốn năm sau, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh nâng GHBL Tân Lộc lên thành Giáo xứ. Từ đó đến nay, Cha Giuse cùng với cộng đoàn tiếp tục xây dựng Giáo xứ Tân Lộc ngày càng phát triển.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...