25/09/2023
6287


Gx. Suối Sao: Niềm vui mừng 5 năm Thành Lập xứ và làm phép Nhà thờ mới

 
Vào lúc 9g00 sáng Thứ Bảy ngày 23/09/2023, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân- Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã chủ sự Thánh Lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 5 năm Thành Lập Giáo xứ. Cũng trong dịp này, Đức cha làm phép Nhà thờ và cung hiến Bàn thờ mới. Đồng thời, cộng đoàn giáo xứ cùng với cha chánh xứ tạ ơn Chúa về 21 năm hồng ân thánh chức Linh mục (2002 - 2023).
 
Giáo xứ Suối Sao thuộc Giáo hạt Hòa Thanh, Giáo phận Xuân Lộc. Ngày này cách đây 5 năm, chính Đức cha Gioan khi còn làm Giám mục Phó đã về công bố nâng lên hàng Giáo xứ (2018 – 2023)
 
Giáo xứ Suối Sao còn khá trẻ so với hầu hết các Giáo xứ khác trong Giáo phận. Cuối thâp niên 1980, ít gia đình miền Bắc vào lập nghiệp tại vùng đất Suối Sao hoang sơ. Đầu thập niên 1990, số gia đình Công giáo tăng, tạo thành giáo họ Thành Tín thuộc Giáo xứ Lai Ổn. Năm 2008, cha Phanxicô X. Đỗ Đức Lực, phó xứ Lai Ổn, cùng với giáo dân dựng một nhà nguyện nhỏ làm nơi đọc kinh và quy tụ thiếu nhi để dạy giáo lý. Năm 2013, Cha Chánh xứ Lai Ổn - Giuse Nguyễn Văn Uy bắt đầu cử hành thánh lễ Chúa Nhật. Tiếp theo, quý cha từ Trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc đến dâng lễ Chúa Nhật và các ngày trong tuần.
 
Năm 2018, giáo họ Suối Sao đã có khoảng 90 gia đình với gần 500 giáo dân và thêm nhiều anh chị em di dân trú ngụ  làm gia tăng nhu cầu thiêng liêng và truyền giáo, nên ngày 23/9/2018, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo đã nâng Giáo họ thành Giáo xứ Suối Sao và đặt cha Philipphê Trần Công Thuận làm Cha xứ tiên khởi. Vì nhu cầu khẩn thiết, Cha xứ đã cùng cộng đoàn quyết định xây dựng Nhà thờ mới, để hôm nay, cộng đoàn Giáo xứ có thể hân hoan cử hành thánh lễ này.
 
Đồng tế với Đức Cha, có Cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân - Quản hạt Hòa Thanh, Cha cố Giuse Nguyễn Văn Uy – Chánh xứ Lai Ổn, và  quý Cha. Thành phần tham dự lễ gồm có quý Tu sĩ nam nữ cùng đông đảo giáo dân trong, và khách mời ngoài Giáo xứ.
 
Trước Thánh Lễ, Đức Cha cử hành nghi thức làm phép nước và rảy nước thánh trên cộng đoàn, trên các tường nhà thờ, để thanh tẩy và thánh hóa dân Chúa cùng mọi vật dùng vào việc thờ phượng Thiên Chúa.
 
Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ rằng Lời Chúa Giêsu nhắc nhở dân Chúa xưa: “Nhà Cha Ta là Nhà cầu nguyện” cũng là lời nhắc nhở chúng ta hôm nay. Chúng ta được mời gọi đến với Nhà Chúa để cầu nguyện, nên chúng ta cũng cần biến chính đời sống chúng ta thành lời cầu nguyện. Con người chúng ta đã là một Đền thờ nhờ Bí tích Thánh Tẩy. Chính Chúa Giêsu Kitô là Đền Thờ đích thực, làm thành toàn ý nghĩa Đền thờ Giêrusalem của dân Do Thái xưa. Đền Thờ Giêsu Kitô trở thành khuôn mẫu cho mỗi người. Chúng ta cần bắt chước Ngài qua việc thánh hóa trọn cả đời sống chúng ta thành của lễ dâng lên Chúa Cha.
 
Tiếp theo bài giảng và Kinh Tin Kính là Nghi thức Cung hiến Bàn thờ. Khởi đầu cho Nghi thức này là kinh Cầu Các Thánh, tiếp đó Đức Cha đặt di cốt của Thánh Tử đạo Phêrô Đinh Văn Thuần tại bàn thờ và tiến hành cung hiến Bàn thờ mới. Bàn thờ mới đã được thánh hiến cho Thiên Chúa để chuyên lo việc tế tự. Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ.
 
Cuối thánh lễ, vị đại diện dâng lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã đến cử hành và tham dự Thánh Lễ.
Đáp từ, Đức cha Gioan có lời chúc mừng đến Cha Chánh xứ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Đức cha cũng cám ơn các vị ân nhân xa gần, cả những vị âm thầm đóng góp vào việc xây dựung Nhà Chúa.
 
Kết thúc Thánh lễ, quý Cha, quý Tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa dùng bữa tiệc liên hoan tại khuôn viên Nhà thờ.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Suối Sao
 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...