21/10/2023
8143

Sáng ngày 18.10.2023, Gx. Quang Lâm hân hoan đón cha Tân Chánh xứ Phaolô Đinh Châu Khâm và Cha Phó xứ Martino Vũ Thiện Sang.

Vào lúc 6g30, BHG Giáo xứ Quang Lâm đã đến Gx. Lang Minh hạt Gia Ray để đón cha Tân Chánh xứ.

Đúng 9g00, đoàn xe đón cha Tân Chánh xứ và Cha Phó Martinô về tới Giáo xứ Quang Lâm. Những tràng pháo tay cùng với tiếng kèn tiếng trống giòn giã đón vị mục tử mới tiến vào ngôi nhà thờ của Giáo xứ. Quý Cha viếng và chào Chúa Giêsu Thánh Thể, đồng thời phó dâng sứ vụ mới nơi sự gìn giữ của ơn thánh Chúa. Sau ít phút viếng Mình Thánh Chúa, Quý cha gặp gỡ chào hỏi các hội đoàn, tập thể và thân nhân từ các Giáo xứ liên hệ đến chung vui với Quý cha trong ngày nhận xứ.

Cha Fx. Trần Văn Phan - Quản hạt Phương Lâm thay mặt Đức cha Gioan chủ sự Nghi thức Nhậm Chức. Ngài công bố Văn thư phân bổ nhiệm và trao dây Các Phép cho Cha Tân Chánh xứ.



Nghi thức Nhậm chức tiếp diễn với phần Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên Thệ trung thành của Cha Tân Chánh xứ. Tiếp đến ngài được Cha Quản hạt dẫn đến những nơi mà các cử hành của vị mục tử sẽ kín múc ân sủng cho đoàn Dân của Chúa: Nhà tạm, Tòa giải tội, ghế chủ tọa và tòa giảng.


Sau phần ký kết biên bản phúc trình, Ông Chánh Trương đại diện Cộng đoàn Gx. Quang Lâm ngỏ lời chào đón cha Tân Chánh xứ, Phó xứ và hứa vâng phục trong yêu thương và hiệp nhất. Ông Chánh cũng bày tỏ tâm tình biết ơn của cộng đoàn giáo xứ đến cha Nguyên Chánh xứ Phanxicô X. Nguyễn Thanh Sơn. Lời vắn nhưng tình dài, không thể kể hết được nhưng sự quý mến của cộng đoàn dành cho Quý cha luôn còn mãi.

 

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Gx. Quang Lâm


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...