13/09/2023
3243
Gx. Phú Sơn: Cha Antôn Nguyn Hoàng Phương và Cha Giuse Bùi Thanh Nhàn dâng lễ Tạ Ơn


Chiều 09.09, Tại Giáo xứ Phú Sơn, 2 cha Cha Antôn Nguyễn Hoàng Phương và Giuse Bùi Thanh Nhàn  dâng Thánh Lễ Tạ Ơn về thiên chức Linh mục mà 2 cha vừa được lãnh nhận qua bàn tay của Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân hôm 07.07 vừa qua. Đồng tế với 2 cha mới có cha Vinh Sơn Phạm Ngọc Anh Tuấn – Qh. Phú Thịnh, Cha Phêrô Phạm Duy Liễm – Qh. Biên Hòa, Cha GB Đinh Tiến Hướng, Cha Gđ Cộng Thể Don Bosco Tân Cang, Cha Giuse Hà Đăng Định – Tân Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Hòa Bình và rất đông quý cha đồng tế.

47 năm từ ngày thành lập đến nay, Giáo xứ Phú Sơn lần đầu tiên có một chủng sinh lãnh nhận Thánh chức linh mục: là Cha Antôn Nguyễn Hoàng Phương; lần thứ hai có được Thầy xứ đã từng giúp năm được tiến chức linh mục là Cha Giuse Bùi Thanh Nhàn.
Đây là một hồng ân đặc biệt, một dấu son cho giáo xứ, là động lực và gương sáng cho các thiếu nhi, giới trẻ tiếp bước. Mong rằng giáo xứ ngày càng có thêm nhiều ơn gọi dâng hiến để trở thành tu sĩ, linh mục cho Hội Thánh.

Với bao hy sinh cố gắng, tìm hiểu, tu học của hai Cha, cùng với sự hướng dẫn dạy dỗ của Quý cha giáo, Quý Cha nghĩa phụ, quý cha Chánh xứ và quý Cha; Đồng thời, nhờ công khó của quý ông bà Cố với sự giúp đỡ của quý ân nhân, và lời cầu nguyện của nhiều người qua bao nhiêu năm tháng mong chờ, giáo xứ đã trổ sinh hoa trái.
Cộng đoàn giáo xứ Phú Sơn cùng với hai Cha mới dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những Hồng ân Ngài đã ban. Thiên chức linh mục là một Hồng ân. Sứ vụ Linh mục chắc chắn không thiếu những khó khăn, gánh nặng, và thử thách.

Trong bài giảng, Cha giáo Phaolô Trần Minh Khánh chia sẻ về hình mẫu người linh mục đó chính là Chúa Kitô. Người Linh mục phải theo và áp vào khuôn theo hình mẫu đó chứ không theo một hình mẫu nào khác. Cha Phaolo mượn hình ảnh từ cây thánh giá bị khoét rỗng mà Đức cha Giuse Trần Văn Toản tặng cho quý cha và quý thầy ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc để diễn tả. Người Linh mục phải áp mình vào khoảng trống của cây thánh giá để làm đầy cây thánh giá và nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô.
Thánh lễ diễn ra hết sức trang trọng và sốt sắng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, 2 Cha mới tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ Giáo Hội qua Đức cha Gioan đã truyền chức Linh mục, Quý cha Giáo đã hướng dẫn tu học, quý cha và cộng đoàn.
Nhờ ơn Chúa giúp, cầu chúc hai Cha luôn sống đúng tâm niệm đã chọn: “Đức Kitô sống trong tôi” và “trở nên tất cả cho mọi người”.
 

Tin, ảnh: BTT Gx. Phú Sơn
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...