13/10/2023
9863

Gx. Lai Ổn hân  hoan đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Phạm Hữu Đạo và Cha Phó xứ Mathêu Lã Văn Phát


Sáng ngày 13.10.2023 – Gx. Lai Ổn hân  hoan đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Phạm Hữu Đạo và Cha Phó xứ Mathêu Lã Văn Phát. Hiện diện trong Thánh lễ Nhận xứ có Cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân – Quản hạt Hòa Thanh và rất đông quý cha.

Trước thánh lễ, Cha Quản hạt cùng cộng đoàn xin ơn Chúa Thánh Thần cho buổi lễ. Chính cha cũng thay mặt Đức Giám mục Giáo Phận chủ sự Nghi thức Nhậm Chức Chánh xứ. Đầu tiên, Cha Quản hạt công bố Văn thư Bổ nhiệm. Sau đó, ngài cám ơn cha cố Giuse Nguyễn Văn Uy – nguyên Chánh xứ. Ngài nói, trong suốt 43 năm làm linh mục Cha đã dành cả đời mình cho Giáo Hạt Hòa Thanh với bao nhiêu công khó và công đức: 33 năm Chánh xứ Tiên Chu, 10 năm Chánh xứ Lai Ổn và trong thời gian này cha còn quản nhiệm thêm 4 giáo xứ khác, quản hạt Hòa Thanh 18 năm để lại biết bao nhiêu dấu ấn, nét son là Trường Nghề Hòa Bình, cũng là Ngôi trường Cao Đẳng Công Giáo duy nhất của nước Việt Nam .

Tiếp nữa, Cha quản hạt giới thiệu Cha Tân Chánh xứ và Cha Phó xứ với cộng đoàn Giáo xứ Lai Ổn. Cha cũng giới thiệu Gx. Lai Ổn với quý cha. Một giáo xứ với hơn 2000 giáo dân. Đời sống đạo đức và tinh thần bác ái được nâng cao nhờ sự hướng dẫn của cha nguyên Chánh xứ Giuse.

Đến phần trao dây Các Phép, Cha nguyên Chánh xứ Giuse trao cho cha Quản hạt để cha Quản hạt trao lại cho Cha Tân Chánh xứ. Dây Các Phép biểu tượng cho quyền bính của vị chủ chăn. Nhận Dây Các Phép, kể từ đây cha Tân Chánh xứ có bổn phận và trách nhiệm với đoàn chiên của mình là Giáo xứ Lai Ổn. Cả cộng đoàn cùng vui mừng vỗ tay khi hai cha trao cho nhau cái ôm với tất cả sự trìu mến và trân trọng.

Sau khi lãnh nhận Dây Các Phép, Cha Tân Chánh xứ đặt tay trên Sách Thánh để tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với các chân lý Đức tin của Giáo hội. Tiếp đến, Cha Tân Chánh xứ lãnh nhận từng tác vụ mà từ nay cha sẽ thi hành giữa cộng đoàn giáo xứ: Mở cửa Nhà tạm, đến Tòa Giải tội, lên Tòa Giảng.

Tại Tòa giảng, Cha Tân Chánh xứ ngỏ lời đầu tiên với Cộng đoàn Giáo xứ. Ngài nói: “Cộng đoàn giáo xứ Lai Ổn thân mến, chúng ta vui mừng đón nhận nhau, cùng sống với nhau trong đời sống đức tin, cùng đồng hành trong lời cầu nguyện, cùng tích cực tham gia vào các hoạt động của hội thánh, cùng góp công sức xây dựng gia đình và giáo xứ trở nên dấu chỉ lòng thương xót của Chúa. Tôi kính gửi lời chào thăm quý ông bà anh chị em trong đức tin và đức mến. Cùng ước mong trong vui mừng và hi vọng, từng người trong chúng ta sẽ tích cực thực hiện bổn phận và trách nhiệm của mình trong đời sống Kitô hữu. Cùng nhau thăng tiến với nhau trong đời sống gia đình, xây dựng cộng đoàn phát triển trong tình hiệp thông huynh đệ, bác ái và yêu thương để gia đình và giáo xứ trở nên dấu chỉ lòng thương xót của Chúa trong xã hội và thế giới hôm nay”. Cha Tân Chánh xứ dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Cha Quản hạt, cám ơn Quý cha và cộng đoàn. Ngài cũng xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho ngài.

Sau lời ngỏ, là phần ký nhận biên bản để đệ trình Tòa Giám Mục. Ông Chánh Trương thay lời cho cộng đoàn cám ơn Cha cố Giuse nguyên Chánh xứ về những công khó cha đã thực hiện cho Giáo xứ đến nay. Ông cám ơn Quý cha và đặc biệt cùng cộng đoàn Gx. Lai Ổn hứa vâng phục và cộng tác với cha Tân Chánh xứ trong các sinh hoạt của giáo xứ.

Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa do chính cha Tân Chánh xứ chủ tế để cầu nguyện cho sứ vụ mới ngài tại nơi mảnh đất Lai Ổn này.

Xem toàn bộ video Nghi thức Nhận xứ và Thánh Lễ

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Gx. Lai Ổn.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...