22/10/2023
3929
Giáo Xứ Kim Thượng: Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh mục Giuse Nguyễn Xuân Cường O.M.I
 
Lúc 9g00 ngày 22.10.2023, tại nhà thờ Giáo xứ Kim Thượng, tân Linh mục Giuse Nguyễn Xuân Cường. O.M.I  (Dòng Truyền Giáo Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm GP. Phú Cường) đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn. Đồng tế với ngài có các tân linh mục cùng lớp, Cha Đaminh nguyễn Văn Lâm chánh xứ Kim Thượng, quý Cha bề trên Dòng O.M.I, quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Hiệp thông tham dự thánh lễ gồm có bề trên quý Hội Dòng Đaminh Tam Hiệp, quý Tu sĩ nam nữ, thân bằng quyến thuộc, quý ân nhân, quý khách mời và cộng đoàn Giáo xứ Kim Thượng.
Tân Linh mục Giuse được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường phong chức Linh mục vào ngày 17.10.2023 tại Nhà thờ Chính Tòa Phú Cường. Nay trở về dâng lễ Tạ Ơn Chúa và cám ơn mọi người.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ông trưởng BHG bày tỏ tâm tình chúc mừng đối với tân Linh mục. Ông nói : Với bao cố gắng hy sinh trong ơn gọi “lao động và cầu nguyện” của Cha, cùng với sự giúp đỡ và lời cầu nguyện của nhiều người, qua bao năm tháng mong chờ, hôm nay ơn gọi của Cha đã sinh hoa kết trái. Cộng đoàn Giáo xứ cùng với Cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, bởi chính Ngài đã thương tuyển chọn và thánh hiến người con của Giáo xứ thành Linh mục của Chúa. Tân Linh mục Giuse là linh mục thứ 49 của Giáo xứ Kim Thượng, hôm nay trở về với cộng đoàn Giáo xứ để dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ và tri ân. Hơn nữa, cộng đoàn xin chúc mừng Cha và ông bà cố. Chúng con được biết ông bà cố có hai người con dâng mình cho Chúa là cha Giuse và người chị là Sr. Têrêsa  Nguyễn Thị Dung OP.  Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành cùng Cha, ban cho Cha sức khỏe và lòng hăng say nhiệt thành để trọn đời phụng sự Ngài.
Thánh lễ diễn ra trong tâm tình tạ ơn đầy sốt sắng và hân hoan.
Trước khi ban phép lành trọng thể, tân Linh mục Giuse cũng bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân đến quý Đức Cha, quý Cha đã và đang coi sóc Giáo xứ, quý Cha Bề trên phụ tỉnh Hội Dòng, quý Cha trong Ban cố vấn và quý Cha giáo, Quý bề trên và các Dì Đaminh, quý tu sĩ nam nữ. Đồng thời, Cha cũng cảm ơn Ban Hành Giáo  và cộng đoàn Giáo xứ Kim Thượng, những người đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, và không quên tri ân ông bà cố, gia đình, họ hàng thân thuộc, quý khách đến tham dự Thánh lễ này. Sau đó, đại diện cho gia đình trao tặng những bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình tri ân đến Cha Đaminh chánh xứ và chúc mừng các tân Linh mục.
 

Tin, ảnh: Thế Tài – MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...