21/09/2023
6550
Gx. Hưng Lộc: Thánh lễ Tạ ơn 36 năm Linh mục của Cha cố Giuse Nguyễn Văn Học


Chiều 19.09 - Cộng đoàn giáo xứ Hưng Lộc hân hoan vui mừng cùng với Cha cố Giuse Nguyễn Văn Học hiệp lời tạ ơn Chúa vì hồng ân thánh chức Linh mục mà Chúa đã trao ban. 36 năm đời linh mục là chặng đường dài của người mục tử hết mình vì đoàn chiên. Phải chăng đâu đó bên cạnh những tháng ngày nhiệt huyết dồi dào thì cũng xen lẫn những giây phút mệt mỏi bệnh tật hoặc những gian truân khốn khó dường như làm nhụt chí, tủi thân. Nhưng không, càng nhìn vào những điều đó ta càng thấy rõ lòng Chúa yêu thương, đôi khi chỉ âm thầm lặng lẽ nhưng luôn luôn và còn mãi . Đời linh mục mang trên mình mùi chiên và hiến mình vì đoàn chiên ấy quả là hình ảnh đẹp. Hình ảnh người đại diện cho Chúa Giêsu hằng ngày tái hiện tế lễ cứu độ trên bàn thờ, hình ảnh của người gieo trồng lời Chúa hoặc chỉ là hình ảnh thân thương gần gũi của người cha trong đại gia đình giáo xứ Hưng Lộc. Hình ảnh ấy mới thân thương làm sao, dù có nhiều hạn chế vì lí do sức khỏe thế nhưng cha vẫn luôn hết mình kiến tạo giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn thánh thiện hơn và hiệp hành hơn. Quả thật , Thiên Chúa biểu lộ tình thương rõ rệt nhất nơi sự yếu đuối của phận người luôn nâng đỡ và song hành kề bên.

Nghĩa tử của cha cố là Tân Lm. Giuse Trần Kim Phúc chủ tế thánh lễ Tạ ơn Chúa với cha cố. Đồng tế trong thánh lễ còn có Cha Gioan Trần Xuân Hùng - Quản hạt An Bình, Cha Giuse Nguyễn Anh Hùng - Quản hạt Phước Lý, cha Đaminh Nguyễn Văn Triệu – Chánh xứ Hưng Lộc, quý cha nghĩa tử của cha cố, quý cha liên hệ thân tình với cha cố và quý cha trong hạt An Bình.
Niềm vui tạ ơn của cha cố Giuse được nhân lên gấp bội bởi trong lễ này Cha nghĩa tử Giuse Trần Kim Phúc là Tân Linh mục vừa được chịu chức 19.08.2023 vừa qua tại Đoài Loan. Nay cha mới về dâng Thánh lễ Tạ Ơn với cha cố Giuse. Thánh lễ trong tình gia đình đầy yêu thương và đầm ấm. Gia đình Linh Tông & Huyết Tộc, Gia đình Giáo xứ Hưng Lộc chia vui và cùng tạ ơn với Cha cố.
Xin Chúa luôn nâng đỡ , gia tăng sức khỏe và bình an cho cha cố .
 

Bài viết: Phú Quý
Ảnh: Nguyễn Trọng
TRUYỀN THÔNG HẠT AN BÌNH
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...