18/10/2023
9925
Gx. Gia Yên hạt Gia Kiệm hân hoan vui mừng chào đón cha Tân Chánh xứ Giuse Tạ Minh Chiến


Sáng Thứ Tư ngày 18.10.2023 – Cộng đoàn Gx. Gia Yên hạt Gia Kiệm hân hoan vui mừng chào đón cha Tân Chánh xứ Giuse Tạ Minh Chiến. Ngài được bổ nhiệm để thay thế cho Cha cố Antôn Phạm Khắc Liêm. Cha cố đến tuổi nghỉ hưu và vâng lời Đức cha Giáo Phận để lui về phụng sự Chúa qua việc cầu nguyện trong âm thầm.




Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Gia Kiệm  thay mặt Đức Giám mục Giáo Phận chủ sự Nghi thức Nhậm Chức.  
Sau lời khẩn xin Ơn Chúa Thánh Thần, Cha Quản hạt nhận và công bố văn thư bổ nhiệm từ tay Cha Tân Chánh xứ. Tiếp đó, ngài thay lời cho Đức Giám mục Giáo Phận cám ơn Cha cố Antôn – Nguyên Chánh xứ. Cha cố đã hoàn tất sứ vụ linh mục trong ơn gọi phục vụ trong giáo hạt Gia Kiệm này suốt 49 năm. Cũng ở tại Gia Yên, cha cố đã phục vụ 12 năm. Cha cố đã làm việc không ngừng: ở Hưng Bình, cha cố đã xây nhà thờ; ở đây, cha cố cũng đang xây nhà thờ. Quan trọng hơn, cha cố đã xây đền thờ tâm tồn cho nhiều người tín hữu trong vùng này mà đặc biệt là các giáo xứ: Kim Thượng, Hưng Bình và Gia Yên. Cha cố trở thành mẫu gương sáng chói cho anh em linh mục trẻ theo sau học đòi. Mà anh em Linh mục chúng con chưa chắc theo kịp cha cố. 77 tuổi, với 49 năm Linh mục là tuổi đời dày dạn kinh nghiệm và ân đức, được nhiều người thương mến. Chúng con xin cám ơn cha cố.

Với cha Tân Chánh xứ, Cha Quản hạt chào đón cha vào Linh mục đoàn Giáo hạt Gia Kiệm và giới thiệu cha với cộng đoàn.  Ngài nói: cha đã phục vụ nhiều nơi, nhiều cương vị khác nhau sau khi tốt nghiệp ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: cha về làm Phó xứ Tân Mai, rồi Chánh xứ Phúc Lâm, Chánh xứ Thọ Lâm. Tại Thọ Lâm, cha xây dựng thêm 3 giáo họ mới. Với kinh nghiệm, năng lực và sức trẻ, cha sẽ tiếp tục xây dựng giáo xứ này phát triển tốt đẹp. Cũng tại Gia Yên này vào thời kỳ khó khăn đã thành như một Đại Chủng Viện thu nhỏ. Từ nơi đây đã có nhiều linh mục tốt nghiệp và ra đi phục vụ. Kính chúc cha về với Gx. Gia Yên nơi đất lành, với những người dân thiện chí tông đồ, cha sẽ làm được nhiều việc lớn trong ơn nghĩa Chúa.

Với cộng đoàn Gx. Gia Yên, cha Quản hạt mời gọi cộng đoàn cùng nhau cám ơn cha cố Antôn và sẵn lòng cộng tác với Cha Tân Chánh xứ như đã từng cộng tác với quý cha tiền nhiệm.


Sau khi nhận dây Các Phép từ Cha Quản hạt, Cha Tân Chánh xứ tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ Nhậm Chức Chánh xứ. Nghi thức diễn nghĩa được tiếp tục qua các tác vụ: Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản

Khi đến tòa giảng, Cha Tân Chánh xứ ngỏ lời với cộng đoàn. Trước hết, ngài cám ơn Đức Giám mục Giáo Phận đã thương và tin tưởng trao phó cho ngài Gx. Gia Yên để chăm sóc; ngài cám ơn Cha Quản hạt và Quý cha hạt Phương Lâm đã đồng hành và nâng đỡ ngài để chu toàn sứ vụ suốt 10 năm qua. Tiếp đến, ngài cám ơn Cha Quản hạt và Quý cha hạt Gia Kiệm vì đã chủ sự nghi thức và đón nhận vào Linh mục đoàn của Giáo hạt. Ngài cám ơn Quý cha cố, Quý cha cùng lớp Khóa 3 – ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, cám ơn cộng đoàn Gx. Thọ Lâm, Cha Phó và BHG Gx. Gia Yên. Lời đặc biệt, ngài cám ơn cha cố Antôn tiền nhiệm. Ngài nói : hình ảnh một cụ già cầm sách nguyện ngồi trên nóc nhà thờ đang đổ mái bêtông là một hình ảnh thật sống động. Minh chứng tình yêu của cha cố chăm lo cho giáo xứ. Phần con về đây được hưởng ân lộc của cha cố. Xin Chúa thương luôn phù trợ cho cha cố. Xin cho Gia Yên sống đúng với ý nghĩa của tên gọi là Gia đình êm ấm.
Ngỏ lời với Gx. Gia Yên, ngài khiêm tốn cảm ơn Đức cha Giáo phận, ngài nhận thấy mình chẳng có gì nổi bật và xin cộng đoàn thương đón nhận, cầu nguyện, cùng cộng tác để giúp ngài chu toàn trách vụ đã trao phó.


Ông trưởng BHG cám ơn Đức cha Giáo Phận, Cha Quản hạt, Cha cố Antôn, Quý Cha và cộng đoàn. Trong bài cám ơn, ông cũng chia sẻ chút thông tin về giáo xứ: "Cha Tân Chánh xứ là cha Chánh  xứ thứ 7 trong 69 năm hình thành và phát triển của giáo xứ. Gx. Gia Yên nằm giữa 5 xã Kiệm Tân. Đông giáp xứ Mẫu Tâm, Tây giáp xứ Tân Yên, Nam giáp xứ Phúc Nhạc, Bắc giáp xứ Bạch Lâm. Thuộc xã Gia Tân 3, Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai. Giáo xứ có 2894 gia đình với 12142 tín hữu chia thành  5 Giáo họ và có 103 vị trong Ban Hành Giáo.
Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Giuse chủ sự trong vai trò Chánh xứ.
Có thể là hình ảnh về 6 người, hoa và văn bản



Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...