14/09/2023
4638
Gx. Đức Long: Thánh Lễ tạ ơn Tân Linh Mục  Phanxico X. Nguyễn Khâm
 
Sáng Thứ Ba, ngày 12/09/2023, gia đình Giáo xứ Đức Long hân hoan đón mừng Tân Linh mục Phanxico X. Nguyễn Khâm, người con ưu tú của giáo xứ trở về quê hương, dâng Thánh Lễ mở tay.

Tân Linh mục Phanxico X. Nguyễn Khâm đã được Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục giáo phận Xuân Lộc phong chức Linh mục vào sáng ngày 07.09.2023 vừa qua tại Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo phận Xuân Lộc.
 
Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, tri ân quý đấng bậc và cộng đoàn đã yêu thương, cầu nguyện, giúp đỡ trên con đường dâng hiến, Cha mới đã trở về quê hương Giáo xứ Đức Long để dâng Thánh Lễ đầu đời linh mục của mình.
 
Đúng 09h00, đoàn đồng tế tiến bước từ nhà xứ giáo xứ ra Thánh đường. Hiệp dâng Thánh Lễ hôm nay có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Nguyên Giám mục Giáo phận, Cha cùng lớp Gioan Baotixita Trần Đức Hòa – trước đây là thầy xứ Đức Long, Cha nghĩa phụ Đaminh Trần Kim Quang, đông đảo quý cha trong và ngoài Giáo hạt Gia Kiệm, quý tu sĩ, chủng sinh và rất nhiều quý ân nhân, thân nhân của Cha mới.
 
Trước Thánh Lễ, quý Cha mới có dâng nén hương trước phần mộ quý Cha cố Giuse Maria Phạm Thanh Trúc và Gioakim Vũ Hữu Thể để tưởng nhớ và tri ân các ngài.
 
Mở đầu Thánh Lễ, Cha mới đã gửi tâm tình tri ân tới quý đấng bậc và cộng đoàn. Cha cũng khẳng định rằng mình có được như ngày hôm nay là nhờ ơn Chúa cùng sự yêu thương, quan tâm giúp đỡ của hết thảy mọi người. Kế đến, Cha cũng xin quý cộng đoàn hiệp cùng Cha trong Thánh Lễ Tạ ơn này để cầu nguyện cho quý đấng bậc, quý ân nhân, thân nhân, đặc biệt là quý cộng đoàn Giáo xứ Đức Long thân thương, nơi mà Ngài được sinh ra và lớn lên, bởi đây là nơi ngài được thừa hưởng gia sản đức tin tốt đẹp.
 
Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, Cha nghĩa phụ Đaminh Trần Kim Quang đã dựa vào Tin Mừng được công bố trong Thánh Lễ (Ga 15,1-8) để giúp cộng đoàn thấy được rằng: đời sống của người Kitô hữu hiện nay ngày càng xa lìa Thiên Chúa. Lời Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy ở lại trong Ngài vì “Không có Thầy, anh em chẳng làm được gì” (c.5). Đó cũng là tâm niệm đời Linh mục của Cha mới. Chúng ta cần phải thiết lập tương quan mật thiết với Chúa qua Thánh Lễ, các Bí tích, các giờ kinh,… nhờ đó ân sủng của Chúa sẽ tuôn tràn vào cuộc đời chúng ta và cuộc đời của chúng ta sẽ trổ sinh hoa trái.
 Sau bài chia sẻ Lời Chúa, Thánh Lễ được tiếp tục bởi phần Phụng vụ Thánh Thể.
 Kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ Đức Long đã có đôi lời chúc mừng quý Cha mới.
 
Đức Cha Giuse cũng có đôi lời ngỏ cùng quý Cha mới và cộng đoàn.
 
Đáp lại, tân Linh mục cũng bày tỏ tâm tình tri ân đến quý Đức Cha, đặc biệt là Đức Cha Gioan – Đấng đã truyền chức Linh mục cho ngài, Đức Cha Giuse, Cha chánh xứ quê nhà và Cha chánh xứ nơi ngài đang thực tập mục vụ, Cha nghĩa phụ, quý cha đồng tế, quý bề trên, quý Cha giáo Đại Chủng Viện và quý cha, quý thầy, quý dì. Đồng thời, cha cũng cảm ơn cộng đoàn Giáo xứ Đức Long, những người đã tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn, và không quên tri ân ông bà cố, gia đình, họ hàng thân thuộc, quý khách đến tham dự Thánh Lễ này.
 
Cầu chúc Tân Linh mục luôn tìm thấy niềm vui và bình an trong sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó nơi ngài.


Click vào đây để xem thêm ảnh
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Đức Long

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...