16/10/2023
1550
Gx. Bùi Hiệp hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Thái Cường
 
Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã bổ nhiệm Cha Giuse Nguyễn Thái Cường làm Tân Chánh xứ Giáo xứ Bùi Hiệp, thuộc Giáo hạt Tân Mai.
 
Vào ngày Chúa Nhật 15/10/2023, Giáo xứ Bùi Hiệp vui mừng chào đón quý khách từ các nơi về tham dự Thánh lễ Tạ ơn và Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ Bùi Hiệp của Cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Thái Cường.
 
Nghi thức Nhậm chức hôm nay do Cha Quản hạt Tân Mai Vinhsơn Nguyễn Mạnh Cường thay mặt Đức Giám mục Giáo phận chủ sự. Tham dự nghi thức có quý Cha trong và ngoài Giáo hạt Tân Mai, quý Cha linh tông, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách, gia đình linh tông, huyết tộc và cộng đoàn Giáo xứ Bùi Hiệp.
 
Khởi đầu nghi thức, Cha Tân Chánh xứ trình lên cha Quản hạt văn thư Bổ nhiệm. Cha Quản hạt thay Đức Giám mục Giáo phận công bố văn thư Bổ nhiệm và chủ sự Nghi thức Nhậm xứ.
 
Sau phần công bố văn thư Bổ nhiệm, Cha Quản hạt giới thiệu Cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn Giáo xứ và quý khách.
 
Sau đó là các nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, và Đến Tòa Giảng. Nghi thức nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
 

Thánh lễ Tạ ơn được tiếp tục cử hành một cách trang trọng.

Trong bài giảng, dựa vào bài Tin Mừng Chúa Nhật XXVIII Thường Niên năm A, Cha Tân Chánh xứ chia sẻ rằng trong đời sống tự nhiên, chúng ta thường không bao giờ bỏ lỡ những cơ hội được người khác mời mọc, giúp đỡ. Ấy vậy mà trong đời sống siêu nhiên, chúng ta lại nhiều lần đánh mất hạnh phúc mà chúng ta có thể dễ dàng nhận được. Có khi chúng ta thường hay viện đủ lý do để không đến tham dự bàn tiệc Thánh Thể hằng ngày. Đừng ỷ lại vào lòng nhân lành của Chúa, nhưng chúng ta phải ra sức tích cực hoán cải đời sống và mặc lấy tâm tình, đời sống của Chúa Kitô thì mới nắm chắc cơ hội được dự tiệc Nước Trời.
 
Sau lời nguyện Hiệp lễ, Ông Trưởng Ban Hành Giáo thay mặt cộng đoàn cám ơn quý Đức Cha đã ưu ái trao cho Giáo xứ Bùi Hiệp vị Chủ chăn mới. Ông cũng cám ơn Cha Quản hạt, quý Cha và quý khách đã hiện diện trong Thánh lễ Tạ ơn trong ngày hôm nay.
 
Tiếp đến, Cha Tân Chánh xứ cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Đức Cha, Cha Quản hạt, quý Cha, quý khách, gia đình và có đôi lời ngỏ với cộng đoàn Giáo xứ.
 
Sau Thánh lễ, mọi người cùng nhau tham dự bữa tiệc thân mật.
 
Xin chúc mừng Giáo xứ Bùi Hiệp có vị Chủ chăn mới và xin cầu nguyện cho Cha Tân Chánh xứ Giuse để ngài tiếp tục sống và thực thi sứ vụ mục tử của ngài.
 

BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Bùi Hiệp
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...