22/02/2024
2523
Gx. Bảo Thị: Thánh lễ an táng Bà Cố Rosa Maria Đỗ Thị Thêu - Thân mẫu Sơ Maria Bùi Thị Mát 
 

Sáng Thứ Ba ngày 20.02.2024, tại Nhà thờ Giáo xứ Bảo Thị, hạt Long Khánh, Cha Giuse Phạm Sơn Lâm – Quản hạt Long Khánh đã chủ sự Thánh lễ an táng cho thân mẫu của Sơ Maria Bùi Thị Mát – thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt là bà cố Rosa Maria Đỗ Thị Thêu. Đồng tế trong Thánh lễ có Cha Giuse Nguyễn Anh Hùng – Quản hạt Phước Lý, Cha Gioan B. Trần Ngọc Bảo - Chánh xứ Bảo Thị, quý Cha cố, quý Cha thân tộc và quý Cha. Thành phần tham dự Thánh lễ gồm có quý Tu sĩ nam nữ, quý thân nhân của bà cố và anh chị em giáo dân Giáo xứ Bảo Thị.
 
Trước khi Thánh lễ bắt đầu, ông Thư Ký đại diện BHG đọc thư phân ưu của quý Đức Cha Giáo phận gửi đến gia đình tang quyến.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng chia sẻ nỗi đau buồn với gia đình của Sơ Maria, và cùng nguyện xin Chúa thương xót linh hồn Rosa Maria để sớm đưa linh hồn Bà Cố về hưởng nhan thánh Ngài.
 
Trong bài giảng, Cha Chánh xứ Bảo Thị đã chia sẻ rằng: với thân phận con người gắn liền với “sinh - lão - bệnh - tử”, không ai tránh khỏi cái chết. Thế mà nhiều người không biết chuẩn bị hành trang cho “chuyến đi sau cùng” này của mình. Chỉ người nào sống Thánh ý Chúa thì mới không sợ hãi và luôn sẵn sàng cho giờ Chúa đến. Bà cố Rosa Maria đã sống một đời tần tảo hy sinh cho chồng cho con, dành cả một đời với 104 năm luôn sẵn sàng chuẩn bị cho giờ Chúa đến.
 
Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Sơ Maria Bùi Thị Mát - Nguyên Tổng Phụ trách Hội dòng MTG Tân Việt đã thay lời cho Gia đình tang quyến thưa lên lời tri ân Chúa và cám ơn quý Cha cùng cộng đoàn. Kế đó, Cha Chánh xứ đã cử hành Nghi thức tiễn biệt cho bà cố Rosa Maria. Linh cữu bà cố Rosa Maria được yên nghỉ nơi Đất Thánh Giáo xứ Bảo Thị.
 
Tin, Ảnh: BTT Gx. Bảo Thị  
 Xem thêm hình ảnh tại đây.

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...