30/01/2024
2401
Giới trẻ và Các Anh chị Giáo Lý Viên họp mặt chúc Xuân Tại TTHH Đức Mẹ Núi Cúi
 

Sáng Chúa Nhật 28/01/2024, gần 1,300 bạn trẻ đại diện cho giới trẻ và giáo lý viên-huynh trưởng các giáo xứ, giáo hạt trong Giáo phận đã tập trung tại TTHH Đức Mẹ Núi Cúi để tham dự ngày họp mặt cuối năm. Nhân dịp này, các anh chị và các bạn chúc xuân quý Đức Cha Giáo phận và quý Cha Đặc trách. Đây là một ngày luôn mang lại niềm vui cho các bạn trẻ khi mỗi độ Xuân về, Tết đến. Vì thế, trên Núi Cúi sáng nay là hình ảnh đẹp của những nhóm bạn trẻ trong đồng phục riêng nổi bật của các Giáo hạt, xen lẫn những màu áo trắng và khăn đeo của các giáo lý viên-huynh trưởng làm cho đất trời như thêm sắc, thêm đẹp khi ở dưới chân Mẹ Núi Cúi.

Trong hội trường dưới linh đài Mẹ Núi Cúi, các bạn trẻ được đón tiếp và khởi động chương trình với những vũ khúc quen thuộc đã tạo nên điểm nhấn, lôi cuốn các bạn trẻ “nhập cuộc” trong ngày vui này.
Sau lời kinh thánh hóa, các bạn trẻ đã chào đón Cha Đa minh Nguyễn Tuấn Anh- Tổng Đại diện, Cha Giuse Đỗ Đức Trí- Trưởng ban Huấn Giáo và cũng là Tuyên úy Liên đoàn TNTT Xuân Lộc, Cha Giuse Phạm Quốc Thuần- Phó Đặc trách Huấn Giáo đồng thời cũng là phó Tuyên úy Liên đoàn TNTT Xuân Lộc. Trong vai trò Ban tổ chức, Cha Trưởng ban Giuse đã thay mặt các bạn trẻ chào mừng Cha TĐD Đaminh đã đồng hành với giới trẻ và giáo lý viên- huynh trưởng trong ngày vui này.

Dù là ngày họp mặt với mục đích gặp gỡ và chúc Tết Đức Cha Giáo phận và quý Cha, nhưng vì là một ngày thuận tiện để các bạn trẻ có cơ hội tốt được lắng nghe thêm lần nữa chủ đề Mục vụ 2023-2024 của Giáo phận, vì thế, Cha Tổng Đại Diện Đa Minh đã dành thời gian để nhắc lại những điểm nhấn quan trọng mà Đức Giám Mục mong muốn toàn Giáo phận sống “Giáo Hội hiệp hành nhờ Lời Chúa và Thánh Thể.”
Xen kẽ chương trình là những băng reo, điệu vũ do chính các bạn trẻ múa mẫu và thể hiện như làm cho sự đồng hành, gắn kết giữa các bạn giới trẻ và giáo lý viên thêm đẹp.

9g30, chương trình đi vào phần chính như mục đích của ngày họp mặt “Gặp gỡ, chúc Xuân Đức Cha” sau khi những tràng pháo tay chào đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân- Giám mục Giáo phận, Cha Tổng Đại Diện, Cha Gioakim Phan Công Chính- Đặc trách Giới trẻ Giáo phận và hai Cha Trưởng và Phó ban Huấn Giáo Giáo phận.
Một trưởng TNTT đã đại diện cho giới trẻ và giáo lý viên-huynh trưởng của toàn Giáo phận kính dâng lên Đức Cha Giáo phận những lời chúc Xuân mới. Những lời kính chúc Xuân mới đến Đức Cha thật ý nghĩa và chân thành như gói gọn bao tâm tình mà người trẻ, giáo lý viên-huynh trưởng Giáo phận Xuân Lộc gửi về Đức Giám mục của mình. “Trong Năm Mới Giáp Thìn này, chúng con kính chúc Đức Cha tràn đầy thánh đức trong bước chân sứ vụ của Đức Cha cũng như được tràn đầy hồng ân Chúa, để qua bàn tay của Đức Cha, người trẻ của chúng con cũng sẽ được lãnh nhận được thật nhiều hồng ân của Chúa.” Bên cạnh đó, một băng reo thật dễ thương mà các bạn trẻ cùng hô vang kèm theo cử điệu như muốn chuyển tải hết tất cả những tâm tình của người con với vị mục tử của mình “Mùa Xuân mến chúc: Yêu hơn- Tin hơn- Đi xa hơn (sứ vụ LBTM nơi vùng ngoại biên)- Mến chúc. Mến chúc”.

Cũng trong khung cảnh này, các bạn trẻ được nghe những huấn từ của Đức Cha Giáo phận, như một lời nhắn gửi và chúc Xuân mới lại con cái mình: Chúc cho các bạn trẻ có được xác tín rằng tình yêu của Thiên Chúa dành cho họ luôn lớn hơn, vĩ đại hơn mọi bất cứ tình thương yêu trần gian nào khác; Chúc cho họ có được đôi chân, đôi tay và trái tim rộng lớn hơn để yêu thương, phục vụ mọi người, nhất là các em thiếu nhi trong tay họ; Chúc cho họ có được sự khôn ngoan, trưởng thành khi sử dụng điện thoại, các phương tiện truyền thông, biết dùng nó như phương tiện hữu ích để loan báo Tin Mừng và sống tốt hơn.

Không gian còn vui hơn nữa, khi Đức Cha không chỉ ban huấn từ như lời chúc Xuân dành cho các bạn trẻ, nhưng ngài còn tặng kèm thêm mỗi bạn một phong bao lì xì nhỏ như một chút lộc trong Năm Mới.

Cũng trong chương trình sáng nay, như để một khích lệ cho những cố gắng từ các bạn trẻ Đức Cha Giáo phận cũng trao tặng giải cho một số nhóm bạn trẻ đến từ các Giáo xứ đã đạt thưởng từ cuộc thi clip trang trí Giáng sinh do Ban Mục vụ Giới Trẻ tổ chức.


Và để giúp các bạn trẻ đi vào sống cụ thể chủ đề Mục vụ Năm 2023-2024, như lời mời của Ban tổ chức, Sr. Teresa Ngọc Lễ - Dòng Đa Minh Thánh Tâm- đã trình bày, gợi ý cụ thể cho các bạn trẻ cách “Sống và thực hành linh đạo Lời Chúa và Thánh Thể”. Những nội dung trình bày không mang tính nghiên cứu, hay thần học cao siêu về mặt lý thuyết, nhưng là dựa trên những giáo lý và gợi ý của Hội Thánh để các bạn trẻ cảm thấy dễ hiểu, và dễ sống, dễ thực hành linh đạo Lời Chúa và Thánh Thể, giúp họ sống tính hiệp hành trong Giáo Hội như Đức Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã đề ra cho định hướng Mục vụ của Giáo phận.

Dù có đó nhiều niềm vui từ các nội dung của chương trình ngày họp mặt, chúc Xuân, nhưng đỉnh cao của hồng phúc và niềm vui trọn vẹn vẫn đến từ hồng ân của Thiên Chúa, khi các bạn trẻ cùng tham dự Giờ Chầu Thánh Thể trong sốt sắng và trang nghiêm. Để từ những giây phút ngắn ngủi chiêm ngắm và tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể, họ sẽ có được “năng lượng” mới mà Chúa Giêsu Thánh Thể ban cho họ, giúp họ sống tròn đầy hơn trong sứ vụ mà Giáo Hội trao phó, nhiệt tâm loan báo Tin Mừng cho những đối tượng cụ thể họ được trao ban, gặp gỡ và yêu thương tha nhân nhiều hơn như Chúa Giêsu Thánh Thể đã dạy và trao ban cho họ.

11g45, chương trình ngày họp mặt, Chúc Xuân Đức Cha của giới trẻ và giáo lý viên-huynh trưởng kết thúc với bữa trưa nhẹ đã được Cha Quản lý TTHH Núi Cúi và các hiền mẫu Giáo xứ Dốc Mơ vất vả chuẩn bị cho các bạn trẻ.

Nt. Teresa Ngọc Lễ, OP

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...