21/08/2023
1601
Trong niềm hân hoan cùng với Giáo hội mừng kính lễ Thánh Mônica, vào lúc 8g30, ngày Chúa Nhật 20.08.2023, hơn 400 quý hiền mẫu thuộc 22 giáo xứ và giáo điểm trong giáo hạt Phú Thịnh với những chiếc áo dài nhiều sắc màu tươi đẹp đã quy tụ về Nhà thờ Giáo xứ Xuân Thịnh để họp mặt và cử hành thánh lễ kính Thánh Mônica - Bổn mạng Giới Hiền Mẫu Giáo Hạt .
Sau những giây phút đón tiếp và giao lưu, mọi người cùng chào đón Cha Giuse Tạ Duy Tuyền chánh xứ Tân Bắc chia sẻ với chủ đề: “ Sự bình an trong gia đình”. Với tài thuyết giảng lôi cuốn, cùng những mẫu chuyện minh họa thiết thực và ý nghĩa, Cha Giuse đã dùng hình ảnh và mẫu gương của thánh nữ ngõ hầu nhắc nhớ mỗi hiền mẫu hãy noi gương Thánh Bổn Mạng để biết đem lại sự bình an trong gia đình.
10g00, đoàn rước gồm quý ban trị sự các giáo xứ cung nghinh kiệu Thánh quan thày tiến vào thánh đường để dâng thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Mônica do cha Quản hạt Vinhsơn Phạm Ngọc Anh Tuấn chủ tế, cùng với Ngài có cha chánh xứ Giuse Đoàn Phi Long đặc trách hiền mẫu Hạt Phú Thịnh và quí Cha.
Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế dựa theo Tin Mừng (Mt 15, 21-28) nói về một bà quê ở Canaan là một người dân ngoại, chỉ biết Chúa thôi nhưng đã tin tưởng trông cậy vào Chúa cách mạnh mẽ "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy". Mẫu gương một người vợ, người mẹ nên thánh không phải vì đã làm được những việc to lớn nhưng bằng những việc hi sinh âm thầm. Những lời cầu nguyện liên lỉ của Thánh nữ Mônica cho chồng con và bằng cả những giọt nước mắt… và Chúa cũng đã nhận lời. Mừng lễ Thánh Monica hôm nay, Cha cũng mong muốn các chị em hiền mẫu luôn biết học hỏi tấm gương đạo đức, tình yêu thương tha thiết của Thánh nữ Monica, không ngừng cầu nguyện cho chồng con, cho gia đình mình luôn được bình an và thánh thiện, để nhờ lời cầu nguyện mà Thiên Chúa là Đấng yêu thương sẽ nhận lời, nâng đỡ và dẫn dắt quý hiền mẫu trong mọi hoàn cảnh.
Sau hiệp lễ, chị trưởng Đàm Thị Thanh Phương dâng lời tri ân và những bó hoa tươi thắm đến Cha quản hạt, Cha đặc trách và quý cha đồng tế; cám ơn quý Dì, quý chức BHG và các đơn vị đã sắp xếp chu đáo cho buổi lễ. Đặc biệt là sự có mặt đông đảo của các bông hoa muôn sắc hiền mẫu các giáo xứ góp phần làm cho ngày lễ bổn mạng được long trọng.
Thánh lễ kết thúc với niềm vui hân hoan ngày mừng lễ và hội ngộ, mọi người lưu lại những hình ảnh kỷ niệm và cùng vui liên hoan kết nối tình thân.
Tin, ảnh: Thế Tài

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 7 người
Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 1 người
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về 6 người, Vương cung thánh đường Đền thánh Quốc gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và văn bản
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang học
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'Phúc thay đặt niềm cậy vào Chúa.'
Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 10 người
Có thể là hình ảnh về 8 người
Có thể là hình ảnh về 6 người
Có thể là hình ảnh về 11 người
Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 1 người
Có thể là hình ảnh về đám đông và đền thờ
Có thể là hình ảnh về 7 người
Có thể là hình ảnh về 13 người và đền thờ
Có thể là hình ảnh về 9 người
Có thể là hình ảnh về 7 người
Có thể là hình ảnh về 2 người, cái bục và văn bản cho biết 'HỪNG KÍNH LỄ THÁNH NỮ MONICA NGƯỜI GIỚI MẸ EN MẪU GƯƠNG GIÁO HẠT MẪU HÚ THỊNH Lời Chúa'
Không có mô tả ảnh.
Có thể là hình ảnh về 6 người
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...