26/10/2023
4983
Giáo xứ Xuân Quế hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Martinô Phạm Hồng Duy Anh
 

Sáng ngày 21.10.2023, Giáo xứ Xuân Quế hạt  Long Khánh hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Martinô Phạm Hồng Duy Anh.
Mở đầu Nghi thức nhậm chức, cha Quản hạt Giuse Phạm Sơn Lâm mời gọi cộng đoàn tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ cùng dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ và cho các mục tử được gửi đến phục vụ giáo xứ. Cách riêng cho cha Tân Chánh xứ Martinô và sứ vụ mới của ngài.
 

Tiếp đến, Cha Tân Chánh xứ trình lên cha Quản hạt Long Khánh văn thư bổ nhiệm để được công bố trước cộng đoàn. Cha Quản hạt chào mừng Quý cha và quý khách hiện diện trong buổi lễ hôm nay. Đặc biệt là sự hiện diện của Cha cố Đaminh Trần Xuân Thảo là nghĩa phụ của cha Martino, và cha Benedicto Bùi Đức Hiền là cha bác của cha Martino từ Gp. Long Xuyên về tham dự.
 

Cha Quản hạt thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn cha nguyên Chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Tùng đã hết mình chăm sóc mục vụ cho đoàn dân nơi đây trong 2 năm vừa qua. Cha đã chuẩn bị nhiều cho việc xây dựng nhà thờ mới và cải tạo khuôn viên. Nay cha vâng lời Đức Giám mục giáo phận đi làm Chánh xứ Trinh Vương hạt Tân Mai.
 
Cha Quản hạt giới thiệu giáo xứ Xuân Quế với cha Tân Chánh xứ Martinô: Giáo xứ này có từ năm 1939, nay đã được 84 năm. Giáo dân từ miền bắc di cư vào đây làm công nhân cao su lập nên Gx. Ông Quế. Thời đầu, được cha cố Tây chăm sóc mục vụ. Sau đó là các cha Việt. Ngôi nhà thờ được xây từ năm 1940 và nay được 83 năm đã xuống cấp. Hiện nay không còn làm lễ được ở trong đó nữa bởi không còn an toàn. Sau các cha người Tây là các cha người Việt. Hiện diện nơi đây có cha giáo Phalô Nguyễn Văn Đông và cha Tôma Nguyễn Minh. Năm 1987, Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng đổi tên Gx. Ông Quế thành Gx. Xuân Quế thời cha Vicentê Nguyễn Văn Tiếu làm chánh xứ. Qua các đời mục tử, gần nhất là Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Tùng. Giáo xứ với khoảng 3000 giáo dân. Ngôi nhà thờ đã 84 năm, các cha trước từ thời cha cố Tôma Nguyễn Minh đến nay đã chuẩn bị đất đai, khuôn viên,…mà ngôi nhà thờ mới chưa được mọc lên. Con thấy cha vừa to khỏe, đẹp, lại đi Roma về, từng làm giáo sư ĐCV Xuân Lộc, rồi Chánh xứ Bàu Hàm với nhiều kinh nghiệm mục vụ và có cả tầm nhìn Châu Âu. Kính chúc cha nhiều sức khỏe và xây nhà thờ cho thật đẹp.
 
Sau đó là các Nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
 
Sau đó, Thánh lễ Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ tế cầu nguyện cho Giáo xứ và cho chính sứ vụ của cha tại nơi mảnh đất Ông Quế này.
 
Xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Hạt Long Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...