17/10/2023
8881

Giáo xứ Xuân Hiệp hân hoan đón cha Tân Chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Hào

 

Sáng ngày 16/10/2023, sân Nhà thờ Giáo xứ Xuân Hiệp, hạt Gia Ray rộn ràng lên hẳn, nét mừng vui hiện lên khuôn mặt từng người khi sắp được diện kiến người Mục tử thân yêu: Cha Phêrô Nguyễn Thanh Hào, nguyên Phó xứ Giáo xứ Nam Hà. Do vị tiền nhiệm của ngài, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Tùng, cần thời gian nghỉ ngơi để chữa bệnh, nên Đức Cha Gioan – Giám mục Giáo phận đã bổ nhiệm Cha Phêrô về đây để thay Cha Gioan Baotixita làm chủ chăn của Giáo xứ.

Hiện diện trong Thánh lễ hôm nay có Cha Giuse Trần Phú Sơn - Quản hạt Gia Ray, quý Cha trong hạt, quí Tu sĩ, gia đình linh tông, huyết tộc, Ban hành giáo thuộc các Giáo xứ: Phúc Nhạc, Phúc Hải, Tâm Hòa, Thành Tín, Phú Lâm và Nam Hà, cộng đoàn dân Chúa thuộc Giáo xứ Xuân Hiệp và quý khách.

Lúc 9g00, đoàn rước long trọng tiến vào Nhà thờ để cử hành Thánh lễ Tạ ơn. Khởi đầu Nghi thức, Cha Tân Chánh xứ trình lên Cha Quản hạt Giuse văn thư bổ nhiệm. Cha Quản hạt thay Đức Giám mục Giáo phận công bố văn thư bổ nhiệm và chủ sự Nghi thức Nhậm xứ.


Sau đó là các Nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
 

Thánh lễ được chính Cha Tân Chánh xứ chủ tế để cầu nguyện cho sứ vụ mới của ngài và cho đoàn chiên nơi đây.

Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Thanh Kiều – Chánh xứ Giáo xứ Nam Hà chia sẻ rằng cả ba bài đọc hôm nay đều nói với chúng ta về vai trò của vị mục tử trong cộng đoàn mà ngài được trao phó. Các vị mục tử cần nêu gương sáng cho đoàn chiên theo gương Vị Mục Tử Nhân Lành – Đấng đã đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.

Sau Thánh lễ, trong tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người, thay mặt cộng đoàn Giáo xứ, ông trưởng Ban hành giáo nói lên lời cảm tạ Thiên Chúa, Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách, đặc biệt là Cha Tân Chánh xứ, quý Cha Nguyên Chánh xứ, trong đó có Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Tùng.

Tiếp đến là lời cảm tạ của Cha Tân Chánh xứ với quý Cha và cộng đoàn, đặc biệt là Cha Quản hạt, quý Cha Chánh xứ nơi Cha từng phục vụ, quý chức Ban hành giáo thuộc các Giáo xứ: Phúc Nhạc, Phúc Hải, Tâm Hòa, Thành Tín, Phú Lâm và Nam Hà, cùng bà cố của Cha và gia đình. Cha cũng ngỏ đôi lời tâm tình với cộng đoàn Giáo xứ Xuân Hiệp.

Xin Chúa chúc lành và tuôn đổ nhiều ơn lành hồn xác trên Cha Tân Chánh xứ Phêrô và mọi người trong giáo xứ Xuân Hiệp, để những gì Chúa đã khởi sự hôm nay, sẽ được chính Người hoàn thành tốt đẹp.

 

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Gx. Nam Hà


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...