17/06/2023
2945
Sáng 15.06.2023 – Giáo xứ Trà Cổ hân hoan chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo về viếng thăm giáo xứ và chủ sự Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho 178 em thiếu nhi trong giáo xứ.




Trước khi bắt đầu thánh lễ, cả cộng đoàn giáo xứ cùng cầu nguyện cho Đức cha.
Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói: “Hôm nay là ngày vui của cộng đoàn giáo xứ, tất cả chúng ta thay cho những người vắng mặt cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ. Chúng ta vui mừng vì hôm nay 178 em sẽ được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Niềm vui của chúng ta được tăng lên gập bội vì có đông đảo quý cha hiện diện và dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Vậy chúng ta, một lòng một trí dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân, xin Chúa thương đến những người già, đau yếu, bệnh tật, những gia đình đau khổ.. “
Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: Chúa thương xót chúng ta không phải vì chúng ta là người xa lạ nhưng vì chúng ta là con của Thiên Chúa. Người cha người mẹ khi thấy con của mình đau khổ thì chưa cần người con nói ra nhưng cũng đã cảm thông với nó. Chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu với tâm tình đó. Chúng ta hạnh phúc vì Chúa là Đấng toàn năng, ngài yêu thương chúng ta. Chúng ta hạnh phúc và hãnh diện vì Chúa tin tưởng chúng ta. Ngài trao phó cho chúng ta sứ mệnh của chính Ngài: Các con hãy lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, hãy tha tội cho họ, hãy làm cho những người đau khổ cảm nghiệm được niềm vui vì được Chúa thương yêu, hãy làm cho những người buồn tìm lại được hạnh phúc. Có Chúa là đủ rồi..
Sau bài giảng là Nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức. Đức cha nài xin các Ơn của Chúa Thánh Thần xuống trên các em và Đức cha xức dầu cùng với lời chúc bình an cho các em.


Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của các em lãnh nhận Bí tích. Kể từ đây, chính Chúa Thánh Thần sẽ nâng đỡ và giúp các em sống chứng nhân đức tin giữa đời.

Tin: BTT GP. Xuân Lộc
Ảnh và Livestream Thánh Lễ: BTT Gx. Trà Cổ

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...