27/10/2023
11335
Giáo xứ Thọ Lâm hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ và Phó xứ
 

Vào lúc 9g30 sáng Thứ Tư ngày 25.10.2023, Niềm vui rạng rỡ trên nét mặt của bà con giáo dân Giáo xứ Thọ Lâm hạt  Phương Lâm khi cùng một lúc chào đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Khanh và Cha phó Giuse Đào Công Lập.
 
Hai cha tiến bước vào thánh đường viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó, đến bên phần mộ của cha cố Antôn Nguyễn Văn Thục là nguyên chánh xứ và nguyên quản hạt Phương Lâm.
 
Mở đầu Nghi thức nhậm chức, cha Quản hạt Phương Lâm Fx. Trần Văn Phan công bố văn thư bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ và Phó xứ.
 
Cha Quản hạt thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn cha nguyên Chánh xứ Giuse Tạ Minh Chiến. Trong 10 năm qua, cha đã đổ nhiều tâm huyết của mình chăm sóc mục vụ cho đoàn dân nơi đây. Trước khi cha đi nhận xứ vụ mới tại Gia Yên, cha cũng đã xin Đức cha nâng cấp 2 giáo họ thành Giáo họ biệt lập là Gh. Đồng Lâm và Gh. Bùi Lâm. 2 nơi này thật xứng đáng và cần có thánh lễ thường xuyên hàng tuần cho bà con được thuận tiện tham dự. Cha cũng đã chu toàn nhiệm vụ Đặc trách Giới Hiền Mẫu của Giáo hạt một cách tốt đẹp.
 
Cha Quản hạt giới thiệu giáo xứ Thọ Lâm với cha Tân Chánh xứ Giuse. Ngài nói Gx. Thọ Lâm với Gx. Tân Lộc có cái duyên. Trước đây cha Chánh xứ Thọ Lâm cũng đã từng phục vụ Tân Lộc nay Cha Tân Chánh xứ cũng từ Gx. Tân Lộc đến. Ở Tân Lộc, cha cũng đã xây dựng giáo xứ này rất tốt đẹp. Nay Đức Giám mục giáo phận tin tưởng trao phó Gx. Thọ Lâm này cho cha.
 
Các Nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
 
Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự cầu nguyện cho Giáo xứ và cho chính sứ vụ của 2 cha tại nơi mảnh đất Thọ Lâm này.

Click vào để xem thêm:
Hình Lễ Nhậm Chức 
và Lịch sử Giáo xứ Thọ Lâm

 

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Phương Lâm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...